ClockThứ Ba, 12/12/2017 20:29

Nhật Bản triển khai ứng dụng tìm chỗ trên tàu điện ngầm cho phụ nữ mang thai

TTH - Thấu hiểu sự khó khăn của khách hàng, đặc biệt là phụ nữ mang thai trong quá trình tham gia phương tiện giao thông công cộng, công ty Tokyo Metro đã phối hợp với Dai Nippon Printing và dịch vụ tin nhắn Line để cho ra mắt ứng dụng kỹ thuật số mới, hỗ trợ phụ nữ mang thai tìm chỗ ngồi trên tàu điện ngầm.

Hàng ngàn người chen chúc, chờ đợi tàu điện ngầm tại Nhật Bản: Ảnh: AFP

Cụ thể, ứng dụng cho phép phụ nữ mang thai gửi yêu cầu và kết nối với các hành khách chuẩn bị xuống tàu có nhu cầu nhường chỗ. Ngay sau đó, một giao diện sẽ xuất hiện và thông báo chính xác về vị trí chỗ trống, hỗ trợ người dùng tìm đến chính xác địa điểm cần tìm.

Hiện ứng dụng đã được thử nghiệm trên một trong những tuyến tàu điện ngầm chính của Nhật Bản. Mặc dù chưa có thông báo chính thức về việc triển khai rộng rãi dịch vụ, nhưng Công ty Dai Nippon Printing hi vọng ứng dụng sẽ được mở rộng để hỗ trợ trực tiếp cho người già và người tàn tật nước này.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Sputnik News, AFP & Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

TIN MỚI

Return to top