ClockThứ Bảy, 07/04/2018 15:04

Nhật Bản: Trình độ tiếng Anh của học sinh vẫn cách xa mục tiêu của chính phủ

TTH.VN - Theo nguồn tin mới nhất từ Bộ Giáo dục Nhật bản cho hay, khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh của học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông đang ngày càng được cải thiện. Song tỷ lệ này vẫn còn cách khá xa so với mục tiêu của chính phủ.

Mở cửa triễn lãm kỷ niệm 120 năm ngày ra tuần báo tiếng anh Japantimes (Nhật Bản)Tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ sử dụng chung tại EU bất chấp BrexitAi Cập: Tiếng Nga có thể trở thành ngoại ngữ thứ hai sau tiếng AnhCuba bùng nổ việc dạy và học tiếng Anh

Trình độ tiếng Anh của học sinh Nhật Bản vẫn cách xa mục tiêu của chính phủ. Ảnh: GaijinPot Blog

Cụ thể, nhằm nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh của tầng lớp học sinh trước thềm Thế vận hội mùa hè năm 2020, chính phủ nước này đã đặt ra các mục tiêu đánh giá trình độ tiếng Anh của học sinh thông qua kết quả lấy từ EIKEN - bài kiểm tra trình độ Anh ngữ thực hành của Quỹ Eiken (Nhật Bản) được chính phủ hỗ trợ. Trong đó, trình độ tiếng Anh sẽ được đánh giá qua 7 bậc, với bậc 1 là hệ số điểm cao nhất.

Thông qua bài đánh giá này, Chính phủ Nhật Bản kỳ vọng sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, phần lớn học sinh sẽ đạt được trình độ tương đương bậc 3 và gần bậc 2 hoặc hơn đối với những cá nhân đã tốt nghiệp trung học phổ thông.

Tuy nhiên, tính đến tháng 12/2017, ước tính chỉ có khoảng 40,7% số lượng học sinh năm ba của các trường trung học cơ sở và 39,3% học sinh năm ba của các trường trung học phổ thông đạt được mục tiêu đã đề ra, với mức tăng tương ứng 4,6% và 2,9% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó các tỉnh khác nhau sẽ thu được những kết quả chênh lệch khác nhau.

Nhìn chung, mặc dù kết quả học tập của các em học sinh đã ghi nhận sự tiến bộ đáng kể, song Bộ Giáo dục Nhật Bản vẫn khuyến khích chính quyền địa phương cần triển khai nhiều chương trình giáo dục cải thiện để từng bước nâng cao trình độ của học sinh và thu hẹp khoảng cách khác biệt giữa các tỉnh thành trên toàn quốc.

Đan Lê (Lược dịch từ Japan Times)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top