ClockThứ Năm, 04/05/2017 14:03

Nhật Bản trình làng tàu ngủ siêu sang

Công ty Đường sắt East Japan vừa đưa vào hoạt động chuyến tàu ngủ sang trọng mới cho chuyến du lịch kéo dài 4 ngày đến tỉnh Hokkaido và những khu vực khác tại miền Đông Bắc Nhật Bản.

Rực rỡ chuyến tàu năm mới nước NgaThái Lan chính thức mở dịch vụ bán vé tàu trực tuyến

Chiếc tàu có màu vàng sâm-panh tên Train Suite Shiki-shima, chở theo 33 hành khách khởi hành tại ga Ueno ở thủ đô Tokyo sáng 1/5.

Trước đó, giám đốc Công ty đường sắt East Japan Tetsuro Tomita và nhà thiết kế Ken Kiyoyuki Okuyama đã tham dự buổi lễ ăn mừng lần khởi hành đầu tiên. "Chúng tôi hi vọng sẽ tạo ra một lịch sử đường sắt mới và đem hơi thở của cuộc sống thổi vào các vùng nông thôn" - ông Tomita hào hứng nói.

Giá vé cho chuyến đi mới nhất dao động từ 740.000 yen (khoảng 6.600 USD) tới 950.000 yen cho 2 hành khách chung phòng. Theo ban quản lý chuyến tàu, đợt xổ số để đặt trước phòng lớn nhất vào ngày khai trương bị quá tải khi số người đăng ký nhiều gấp 76 lần nhu cầu.

Các chuyến tàu hoạt động từ giờ đến tháng 3/2018, trong đó có cả những chuyến ngắn ngày, cũng được đặt kín chỗ.

Ảnh: Kyodo

Những căn phòng cao cấp nhất trên tàu đều được trải chiếu truyền thống và có cả bồn tắm làm bằng gỗ hinoki để hành khách có thể trải nghiệm khoảng thời gian thư giãn thoải mái nhất. Ngoài ra, nhà hàng trên tàu sẽ phục vụ những món ăn được tuyển chọn kĩ càng từ những khu vực mà con tàu đi qua.

Hành khách sẽ dùng thức ăn bằng bộ dao nĩa bạc niken do Công ty Yamazaki Kinzoku Kogyo chế tác. Đây là công ty chuyên sản xuất các bộ dao nĩa sử dụng tại tiệc chiêu đãi của giải Nobel.

Những chiếc ghế sofa đặt tại sảnh khách đều được làm từ gỗ uốn với kỹ thuật sản xuất truyền thống trong khi thảm trải sàn thì đến từ Công ty Oriental Carpet Mills, vốn nổi tiếng với những tấm thảm dùng trong Cung điện Vatican và Nhà khách Quốc gia Kyoto.

Con tàu gồm 10 toa sẽ dừng tại ga Nikko để các hành khách có cơ hội tham quan đền Nikko Toshogu, một địa danh được UNESCO công nhận là di sản thế giới ở tỉnh Tochigi, trước khi tiếp tục đến TP Hakodate và TP Noboribetsu ở cực Bắc tỉnh Hokkaido.

Nội thất sang trọng bên trong con tàu Shikishima. Ảnh: Nikkei

Khi đến nơi, các hành khách sẽ chia làm 2 nhóm: một nhóm lên tàu nghỉ dưỡng địa phương ở tỉnh Aomori trong khi nhóm còn lại đến tham quan làng cổ Sannai-Maruyama, nơi có các kiến trúc nhà có tuổi thọ từ 4.000 đến 5.500 năm trước. Sau đó, họ sẽ trở về tàu Shiki-shima để về ga Ueno hôm 4/5.

Trong khi những chuyến tàu ngủ đang dần biến mất khỏi Nhật Bản, những tàu du lịch sang trọng như chiếc Seven Stars thuộc Công ty đường sắt Kyushu đang bắt đầu trở nên phổ biến những năm gần đây.

Tháng 6 năm nay, Công ty đường sắt West Japan cũng sẽ trình làng tàu ngủ hạng sang riêng mang tên Twilight Express Mizukaze.

Theo Người lao động

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top