ClockChủ Nhật, 06/08/2017 14:51

Nhật Bản tưởng niệm 72 năm thảm họa bom nguyên tử

TTH.VN - Nhật Bản ngày hôm nay (6/8) tưởng niệm 72 năm ngày Mỹ ném bom nguyên tử xuống thành phố Hiroshima trong Chiến tranh Thế giới thứ 2.

Nhật Bản tổ chức tưởng niệm 71 năm thảm họa bom nguyên tửNhật Bản nhận lại tranh của nạn nhân sống sót sau vụ HiroshimaÔng Obama tự tay gấp hạc giấy làm lay động trái tim người NhậtTổng thống Mỹ sẽ thăm Hiroshima, Nhật BảnG7 ra Tuyên bố Hiroshima kêu gọi “một thế giới không có vũ khí hạt nhân”

Thị trưởng thành phố Hiroshima Kazumi Matsui tại lễ tưởng niệm ở Công viên Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima. Ảnh: AFP

Phát biểu trong buổi lễ tưởng niệm tại Công viên Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, Nhật Bản hy vọng sẽ thúc đẩy một thế giới không có vũ khí hạt nhân theo cách mà tất cả các quốc gia có thể nhất trí.

"Chúng tôi muốn theo đuổi một thế giới không có vũ khí hạt nhân, chúng tôi cần sự tham gia của cả những quốc gia có và không có vũ khí hạt nhân", ông Abe khẳng định.

"Đất nước của chúng tôi cam kết lãnh đạo cộng đồng quốc tế bằng cách khuyến khích cả hai bên" tiến tới xoá bỏ vũ khí hạt nhân, Thủ tướng Nhật Bản nói thêm.

Trước đó, nguồn tin từ các quan chức Hiroshima cho hay, buổi lễ tưởng niệm sẽ có sự tham dự của các đại diện đến từ 80 quốc gia, trong đó có những cường quốc hạt nhân như Mỹ, Anh, Pháp, Nga và một số nước khác như Ấn Độ, Israel và Pakistan... 

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top