ClockChủ Nhật, 06/01/2019 14:19

Nhật Bản: Việc ký kết hiệp ước hòa bình với Nga sẽ giúp ích cho Mỹ

Theo Sputnik, ngày 6/1, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố, việc ký kết một thỏa thuận hòa bình với Nga sẽ góp phần tăng cường an ninh trong khu vực, từ đó mang lại lợi ích cho Mỹ.

Nhiều nước tăng cường an ninh cho hoạt động chuẩn bị đón năm mớiNội các Nhật Bản phê duyệt ngân sách kỷ lục 900 tỷ USD cho năm tài chính 2019Quan hệ Việt Nam-Liên minh châu Âu có nhiều bước phát triển tích cựcCanh tác theo chiều dọc để giải quyết vấn đề mất an ninh lương thựcMỹ-Ấn Độ là những đối tác toàn cầu về quốc phòng và an ninh

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp gần đây. Nguồn: AP
 
Hãng thông tấn Kyodo dẫn lời ông Abe cho biết: "Vì thỏa thuận hòa bình sẽ góp phần tăng cường hòa bình và an ninh trong khu vực nên văn kiện này cũng sẽ mang lại lợi ích cho Mỹ.
 
Hồi đầu tuần, Thủ tướng Abe nhắc lại cam kết của Nhật Bản trong việc xúc tiến các cuộc đàm phán nhằm ký kết một thỏa thuận hòa bình, theo đó chấm dứt tranh chấp lãnh thổ kéo dài hàng thập kỷ với Nga.
 
Tại cuộc gặp thượng đỉnh ở Singapore hôm 14/11 năm ngoái, Thủ tướng Abe và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhất trí tăng cường các cuộc đàm phán nhằm ký kết một hiệp ước hòa bình dựa trên tuyên bố chung 1956 giữa Nhật Bản và Liên Xô trước đây.
 
Trong tuyên bố chung 1956, Moskva nhất trí chuyển giao cho Tokyo 2 trong số 4 đảo tranh chấp, Habomai và Shikotan, một khi một thỏa thuận hòa bình được ký kết.
Theo Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Return to top