ClockChủ Nhật, 07/01/2018 07:28

Nhật Bản xem xét bãi bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt bò Anh

TTH.VN - Vào cuối năm 2018, Nhật Bản sẽ bắt đầu tiến trình bãi bỏ lệnh cấm kéo dài 22 năm đối với việc nhập khẩu thịt bò Anh, sau khi xác nhận chủng bò này không xảy ra bất kỳ trường hợp mắc bệnh bò điên trong vòng vài năm gần đây.

Nhật Bản tăng thuế nhập khẩu thịt bò đông lạnhNhật Bản đàm phán về bảo hiểm thiệt hại cho nông dân do Hiệp định TPPEU chấp thuận nhập khẩu đậu tương biến đổi gen

Sản phẩm thịt bò Anh. Ảnh: South China Morning Post

Nhiều khả năng trong thời gian tới, Chính phủ nước này sẽ tiếp nhận sản phẩm thịt bò của các cá thể từ 30 tháng tuổi trở xuống, chấm dứt lệnh cấm được thiết lập vào năm 1996. Bên cạnh đó, lệnh cấm vẫn tiếp tục được áp dụng cho các bộ phận có nguy cơ nhiễm vi khuẩn cao, đơn cử là tủy sống.

Vào năm 1986, Anh là quốc gia đầu tiên phát hiện bệnh bò điên – căn bệnh có tên gọi chính thức là bệnh viêm não thể bọt biển ở bò (BSE). Trong tổng số 190.000 gia súc mắc căn bệnh này trên toàn thế giới, ước tính có khoảng 180.000 con được nuôi ở Anh.

Tuy nhiên, không có thêm bất trường hợp nhiễm bệnh BSE nào được ghi nhận ở nước này kể từ khi một con bò đực cho kết quả dương tính trong năm 2015. Do đó, phía London đã yêu cầu Nhật Bản dỡ bỏ lệnh cấm.

Cho đến nay, Nhật Bản vẫn tiếp tục nhập khẩu sản phẩm thịt bò từ 14 quốc gia, kể cả Hoa Kỳ và Canada sau khi ban hành lệnh cấm do phát hiện bệnh BSE ở các nước này.

Đan Lê (Lược dịch từ Japantimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top