Thế giới

Nhật Bản xem xét tổ chức hội nghị bộ trưởng quốc phòng với ASEAN

ClockThứ Bảy, 21/05/2022 16:33
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Nhật Bản đang xem xét tổ chức hội nghị bộ trưởng quốc phòng với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Campuchia vào cuối tháng Sáu.

Hàn Quốc, ASEAN nhất trí làm nhanh các thủ tục hải quan cho hiệp định FTAChuyên gia: Chính sách của Nhật Bản với ASEAN sẽ không đổiCác nước ASEAN+3 phải tiếp tục hợp tác, chuẩn bị cho tiến trình phục hồi sau dịch COVID-19Hội nghị cấp cao ASEAN và các đối tác: Tiếp tục chia sẻ và củng cố niềm tinThủ tướng đề nghị Nhật Bản hỗ trợ ASEAN thu hẹp khoảng cách phát triển

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Hãng tin Kyodo dẫn các nguồn tin từ Chính phủ Nhật Bản cho biết hội nghị này sẽ diễn ra bên lề Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN ở Campuchia - nước đang giữ chức Chủ tịch luân phiên của ASEAN.

Tại hội nghị này, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì trật tự hàng hải dựa trên thượng tôn pháp luật.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Kishi có thể sẽ phản đối bất cứ nỗ lực nào nhằm "đơn phương thay đổi hiện trạng bằng vũ lực."

Theo Kyodo, Nhật Bản đang cố gắng tăng cường quan hệ với các nước thành viên ASEAN trong lĩnh vực quốc phòng bởi vì các nước này nằm ở khu vực quan trọng về mặt chiến lược với nhiều tuyến hàng hải trọng yếu.

Các bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản và ASEAN gặp nhau trực tiếp gần đây nhất là vào tháng 11/2019.

Sau đó, các bộ trưởng tham gia một hội nghị trực tuyến vào tháng 12/2020.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
HỆ SINH THÁI THƯƠNG MẠI BỀN VỮNG:
Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN

Trong nhiều thập kỷ, các quốc gia trên toàn thế giới, nhất là ở khu vực châu Á đã chứng kiến những lợi ích to lớn từ toàn cầu hóa. Thương mại đã thúc đẩy các nền kinh tế và sinh kế, giúp hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo.

Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN
Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023
Return to top