Thế giới

Nhật Bản xem xét tổ chức Thế vận hội Tokyo vào mùa hè năm 2021

ClockThứ Hai, 30/03/2020 20:56
TTH - Theo thông tin mới đăng tải trên trang Korea Times, ban tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo hiện đang xem xét kế hoạch tái tổ chức sự kiện vào mùa hè năm 2021, thay vì mùa xuân cùng năm.

Tokyo công bố mẫu huy chương Olympic 2020 làm từ rác điện tửThế vận hội Tokyo 2020 đẩy giờ thi chạy bộ lên sớm hơn để tránh nắng

Thế vận hội Tokyo bị hoãn đến năm 2021.  Ảnh minh họa: VTV.vn

“Các bộ môn thi đấu được sinh ra cho mùa hè, vậy chúng ta nên suy nghĩ đến khoảng thời gian thích hợp hơn là giữa tháng 6 đến tháng 9”, Chủ tịch Ban tổ chức thế vận hội Yoshiro Mori thông tin.

Được biết, khi Thế vận hội Tokyo 2020 bị hủy bỏ do dịch bệnh bùng phát, các vận động viên cũng phải tạm hoãn hoạt động tập luyện của mình. Nhiều người phải ngưng quá trình đào tạo và rèn luyện, một số khác mặc dù vẫn có thể rèn luyện nhưng đang gặp rất nhiều khó khăn khi không thể lên lịch tập luyện phù hợp để đạt phong độ cao nhất vào đúng thời điểm cuộc thi diễn ra.

Trong một thông tin có liên quan, về chi phí tăng thêm để tái tổ chức thế vận hội, các lãnh đạo khẳng định đây sẽ là một khoản tiền rất lớn. Những ước tính ban đầu cho thấy có thể mức giá sẽ rơi vào khoảng 2-3 tỷ USD, song con số thực tế hiện vẫn chưa được xác định.

Quyết định cuối cùng về thời gian tổ chức Thế vận hội Tokyo vào năm 2021 sẽ được bàn bạc và đưa ra bởi các nhà tổ chức địa phương, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), cũng như hàng trăm nhà tài trợ, liên đoàn thể thao và cơ quan truyền hình.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNA, Asia one News, Korea Times & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
Return to top