Thế giới

Nhật, Đức cam kết hỗ trợ trên 8 tỷ USD cho người tị nạn

ClockThứ Sáu, 25/09/2015 15:31
TTH.VN - Theo nguồn tin được đăng tải trên tờ Reuters hôm nay (25/9), khoản ngân sách hỗ trợ tài chính cho người tị nạn mà Chính phủ Đức và Nhật Bản vừa công bố lên đến trên 8 tỷ USD.

Cụ thể là, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết, nước này cam kết giải ngân 4 tỷ USD cho các quốc gia có dòng người tị nạn tăng mạnh ở châu Âu và khu vực Trung Đông.

Trẻ em Syria tại trại tị nạn ở Lebanon. Ảnh: Reuters

Trong đó, một nửa nguồn ngân sách sẽ được sử dụng để hỗ trợ người tị nạn Syria ở Lebanon. Phần còn lại của số tiền sẽ được phân bổ cho Serbia, Macedonia và các quốc gia có hàng ngàn người tị nạn tràn qua biên giới để đi đến các quốc gia giàu có hơn của Liên minh châu Âu (EU). Ngân sách hỗ trợ các nước vùng Balkan sẽ được phân phối thông qua các cơ quan nhân đạo của Liên Hợp Quốc.

Hơn 4 triệu người tị nạn đã trốn khỏi cuộc chiến tranh ở Syria đến các nước láng giềng như Jordan, Lebanon và Thổ Nhĩ Kỳ. Hàng ngàn người Syria chạy sang các quốc gia châu Âu để tìm kiếm sự an toàn.

Cũng theo Reuters, Chính phủ Đức đồng ý cung cấp khoảng 4 tỷ euro (tương đương 4,5 tỷ USD) vào năm tới để giúp 16 tiểu bang của nước này trong việc đối phó với làn sóng người tị nạn kỷ lục, gây ảnh hưởng lớn đến nguồn ngân sách và tài nguyên ở các tiểu bang.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã công bố các thỏa thuận sau khi gặp thống đốc các tiểu bang để thảo luận về cách thức chăm sóc 800.000 người tị nạn dự kiến ​​đến Đức trong năm nay.

Bà Merkel nói rằng, chính phủ sẽ chu cấp 670 euro/tháng cho mỗi người tị nạn mà Đức tiếp nhận.

Theo nguồn tin địa phương, gói hỗ trợ tài chính 4 tỷ euro vừa được công bố sẽ bổ sung vào ngân sách 3 tỷ euro trước đó cho các tiểu bang, để giúp trang trải các chi phí liên quan đến nhà ở và chăm sóc người tị nạn.

Lê Thảo (lược dịch từ Reuters & Sputniknews)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top