Thế giới

Nhật - Hàn bắt đầu đàm phán cấp cao giải quyết tranh chấp thương mại

ClockThứ Hai, 16/12/2019 19:26
TTH.VN - Hôm nay (16/12), Nhật Bản và Hàn Quốc đã bắt đầu các cuộc đàm phán cấp cao tại Tokyo.

Nhật Bản và Hàn Quốc tổ chức hội đàm kiểm soát thương mại đầu tiên sau xung độtNhật - Hàn có thể hội đàm vòng hai về căng thẳng thương mại vào tháng tớiLãnh đạo Nhật Bản, Hàn Quốc hội đàm

Ảnh minh hoạ: AP/Vietnam+

Đây được xem là động thái đầu tiên nhằm tìm kiếm một bước đột phá trong việc giải quyết căng thẳng thương mại kéo dài suốt nhiều tháng qua giữa 2 nước, làm suy yếu quan hệ kinh tế song phương và có khả năng làm xáo trộn chuỗi cung ứng quốc tế.

Theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, đây là cuộc họp đầu tiên giữa hai bên kể từ tháng 6/2016 và có vai trò rất quan trọng trong việc giải quyết xung đột thương mại Nhật-Hàn. Tại cuộc họp cấp cao của các quan chức thương mại hai nước, Nhật Bản và Hàn Quốc có kế hoạch thảo luận về nhiều vấn đề liên quan đến hệ thống kiểm soát xuất khẩu của nhau, bao gồm các quy định về công nghệ nhạy cảm.

Mặc dù cuộc họp hôm nay dự kiến ​​sẽ không giải quyết được ngay lập tức tranh chấp kéo dài hàng tháng qua nhưng Seoul đặt mục tiêu sẽ thúc đẩy Tokyo dỡ bỏ hoàn toàn mọi hạn chế xuất khẩu đối với nước này.

Được biết, cuộc họp lần này diễn ra trước hội nghị thượng đỉnh 3 nước Hàn Quốc - Trung Quốc - Nhật Bản tại Thành Đô vào ngày 24/12 tới với sự tham dự của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Thủ tướng Trung Quốc Li Keqiang và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nhằm thảo luận về hợp tác trong một loạt các vấn đề, trong đó có thể bao gồm các nỗ lực hòa bình với Triều Tiên.

Hàn Quốc và Nhật Bản cũng có thể sẽ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh song phương riêng, tập trung vào các vấn đề liên quan đến thương mại và lịch sử của hai nước. 

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top