ClockThứ Sáu, 15/09/2017 09:29

Nhật - Hàn phản ứng sau vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngay lập tức chủ trì cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) để thảo luận về vấn đề này.

Nhật Bản diễn tập sơ tán dân phòng tên lửa đạn đạoNhật kêu gọi nỗ lực phi hạt nhân

Phản ứng sau vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên từ Sunan hướng về phía Đông sáng sớm nay (15/9), Phủ Tổng thống Hàn Quốc Cheong Wa Dae (Nhà Xanh) ngay lập tức triệu tập cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) để thảo luận về vấn đề này. Tổng thống Moon Jae-in chủ trì cuộc họp.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Ảnh: Getty Images)
Vụ phóng này diễn ra chỉ một ngày sau khi Triều Tiên đe dọa sẽ dùng vũ khí hạt nhân để “nhấn chìm” Nhật Bản và biến Mỹ thành “tro bụi và bóng tối” vì đã ủng hộ nghị quyết và các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc liên quan đến vụ thử hạt nhân mới đây của nước này.

Trước đó, Triều Tiên cũng từng phóng tên lửa đạn đạo từ Sunan hôm 29/8 vừa qua, bay qua đảo Hokkaido của Nhật Bản và rơi xuống vùng biển Thái Bình Dương.

Liên quan tới vụ phóng mới nhất này, Chánh văn phòng Nội các Nhật Yoshihide Suga cho biết, tên lửa đã được phóng vào lúc 6h57 sáng nay (15/9) giờ Nhật Bản ( tức 21h57 ngày 14/9 giờ GMT), bay qua Hokkaido và rơi xuống biển lúc 7h6 sáng giờ Nhật Bản (22h6 GMT) ở vị trí cách thị trấn Erimo thuộc vùng Hokkaido 2.000 km về phía Đông.

Chính phủ Nhật Bản đã cảnh báo người dân trú ẩn kịp thời.

Cũng theo ông Suga, Nhật Bản phản đối vụ phóng này bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất, cam kết sẽ có hành động phù hợp và kịp thời tại Liên Hiệp quốc và các nơi khác, giữ liên lạc chặt chẽ với Mỹ và Hàn Quốc trong vấn đề này./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Ký kết đưa lao động sang châu Âu làm việc và đào tạo nghề qua thực tế ảo

Ngày 5/5, Trung tâm Đào tạo ngoại Ngữ và Giáo dục định hướng (Intrase Huế) thuộc Công ty Quinn Hà Nội tổ chức lễ ký kết hợp tác với Tập đoàn EU Workers (Ba Lan) về việc cung ứng lao động tại khu vực miền Trung Việt Nam sang làm việc trong các công ty, tập đoàn tại Pháp, Ba Lan, Đức, Rumania và các nước châu Âu, với sự chứng kiến của lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH).

Ký kết đưa lao động sang châu Âu làm việc và đào tạo nghề qua thực tế ảo
Return to top