ClockThứ Tư, 29/06/2016 18:19

Nhật - Hàn thất bại trong gia hạn thỏa thuận ngành cá

TTH - Theo Bộ Đại dương và Thuỷ sản Hàn Quốc, sau thất bại từ cuộc đàm phán kéo dài 4 ngày tại Tokyo, một vòng đàm phán mới sẽ được tổ chức trong tương lai gần, nhưng chưa có ngày giờ cụ thể.

Cuộc đàm phán song phương giữa Hàn Quốc và Nhật Bản nhằm gia hạn thỏa thuận ngành cá đã không đạt được kết quả mong đợi - một thất bại sẽ khiến các tàu đánh cá của mỗi nước bị cấm vào vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của đối phương, bắt đầu từ đầu tháng 7/2016; đồng thời các tàu các đang hiện diện ở EEZ của nước kia cũng phải rời khỏi khu vực này trước đêm 30/6, chính quyền Seoul cho biết.

Theo Bộ Đại dương và Thuỷ sản Hàn Quốc, sau thất bại từ cuộc đàm phán kéo dài 4 ngày tại Tokyo, một vòng đàm phán mới sẽ được tổ chức trong tương lai gần, nhưng chưa có ngày giờ cụ thể.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters, PressTV & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top