ClockThứ Tư, 28/03/2018 06:53

Nhật Hoàng Akihito và hoàng hậu đến Okinawa để tưởng nhớ nạn nhân chiến tranh

TTH.VN - Vào ngày 27/3, Nhật Hoàng Akihito và Hoàng hậu đã có chuyến thăm đến hòn đảo Okinawa để tưởng nhớ những nạn nhân đã thiệt mạng trong Thế chiến thứ hai.

Nhật Hoàng Nhật Bản chính thức thoái vị vào năm 2019Chính phủ Nhật Bản đề xuất ngày thoái vị của Nhật HoàngTokyo thông qua nội dung luật cho Nhật hoàng thoái vị

Nhật Hoàng và hoàng hậu Michiko nói chuyện với các gia đình có người thân thiệt mạng trong chiến tranh. Ảnh: The US News

Nhiều khả năng đây có thể sẽ là chuyến thăm cuối cùng của Nhật Hoàng đến hòn đảo này khi còn đương nhiệm.

Được biết, Nhật Hoàng Akihito, người đã dành gần ba thập kỷ trị vì để triển khai các hoạt động xoa dịu vết thương chiến tranh sẽ chính thức thoái vị vào ngày 30/4/2019. Theo đó, Nhật hoàng sẽ là vị hoàng đế đầu tiên thoái vị trong hơn hai thế kỷ qua.

Tính đến thời điểm hiện tại, Nhật Hoàng và Hoàng hậu đã đến thăm các hòn đảo thuộc khu vực phía tây Nhật Bản tổng cộng 11 lần. Trong đó chuyến thăm vào năm 2014 đã được diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm trận chiến Okinawa.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Nhật Hoàng và hoàng hậu Michiko đã đến đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm ở thành phố Itoman và cúi đầu tưởng nhớ những nạn nhân xấu số, trước khi tiếp tục hành trình đến đảo Yonaguni, điểm cực tây của Nhật Bản.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiểu thêm lịch sử qua những lá thư của Hoàng hậu Nam Phương

Nam Phương Hoàng hậu là một nhân vật lịch sử được đông đảo công chúng cũng như giới truyền thông cả nước quan tâm. Tuy vậy, cuộc sống và những hoạt động của bà sau khi rời Huế còn nhiều điều chưa được làm sáng tỏ. Cuốn sách của nhà nghiên cứu Phạm Hy Tùng “Hoàng hậu Nam Phương qua một số tư liệu chưa công bố”, vừa xuất bản năm 2023 không chỉ giúp bạn đọc hiểu đúng hơn về bà mà cả Bảo Đại - hai nhân vật liên quan nhiều vấn đề của lịch sử đất nước.

Hiểu thêm lịch sử qua những lá thư của Hoàng hậu Nam Phương
Nhật Hoàng tri ân các nhân viên y tế trong cuộc chiến chống dịch bệnh

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 1/1, Nhật Hoàng Naruhito gửi tới người dân Nhật Bản thông điệp mừng Năm mới 2021, trong đó gửi lời tri ân các nhân viên y tế trong cuộc chiến chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nêu bật những khó khăn và thách thức mà các nhân viên y tế tuyến đầu đang phải chống đỡ trong bối cảnh số ca mắc mới ngày một tăng cao.

Nhật Hoàng tri ân các nhân viên y tế trong cuộc chiến chống dịch bệnh
Mùa hoa hoàng hậu

Buổi sáng, tôi ngồi nhâm nhi ly cà phê bên con đường cạnh Hoàng thành. Trong nắng sớm, mặt trời chiếu ánh ban mai lên cổng thành sơn son thiếp vàng. Những đám cỏ dưới ánh nắng long lanh bởi những giọt sương đêm còn đọng lại. Và kia, những bông hoa hoàng hậu màu hồng tím rơi trên thảm cỏ, tô hồng cả một vùng.

Mùa hoa hoàng hậu
Return to top