Thể thao

Nhật ký... một giấc mơ

ClockThứ Sáu, 21/06/2013 11:12
TTH - Ngày...

Cả cơ quan xôn xao. Đi đâu cũng nghe luận bàn về bóng đá. Quái lạ, chị em không nói làm gì, cánh mày râu cơ quan mình trước giờ chẳng có mấy ai máu me cái khoản 22 người tranh nhau trái bóng cho lắm, có chăng chỉ được một vài thanh niên lâu lâu thức khuya xem C1, World cup... do... mất ngủ. Tò mò nổi lên. Thì ra là chuyện tham dự giải bóng đá Báo chí Thừa Thiên Huế mở rộng.

Minh họa: Hương Trà

Ngày...

Thi đấu ắt phải có tập luyện. Thế là sếp lên “lệnh triệu tập”. Mà cũng lạ, mới đầu cứ nghĩ chắc chẳng mấy ai đăng ký nhưng thật bất ngờ, 99% cánh đàn ông cơ quan đều giơ tay, kể cả một vị phó tổng - cầu thủ được đồng nghiệp đánh giá là “mầm non” triển vọng của... CLB Hưu trí.

Ngày...

Bóng đá là sân chơi của tốc độ, của thể lực. Nhìn qua sân bên cạnh, mấy đôi chân chạy thoăn thoắt, những pha càn lướt, chèn người huỳnh huỵch, lại ngó về sân mình thấy mà ham lẫn... sợ. Mà đó mới chỉ là tập luyện. Đá còn “ghê” hơn. Thôi thì... nhờ trời, sếp ngồi trên khán đài lẩm bẩm.

Lại nói về sếp. Thú thật mới đầu mình nghĩ chắc trăm công ngàn việc, sếp không có thời gian rảnh để tới dự khán anh em tập luyện. Rứa mà chiều mô cũng như chiều mô, 5h là đã có mặt trên sân, anh em chẳng ai dám tới trễ...

Ngày...

Thời khắc trọng đại đã đến. Sau phát biểu khai mạc cùng tràng vỗ tay rào rào, các đội ra sân với tinh thần bừng bừng quyết thắng. Nhìn qua đối phương, liên quân báo chí Nghệ An khuấy động bằng những tràng hò reo cổ vũ, những âm thanh phát ra từ vỏ nước suối, nắp soong và những gì có trong tay. Lại nhìn về phe mình, chị em cả cơ quan ùn ùn kéo đến không thiếu người nào. Người thì đem nước tăng lực, kẻ bới nước yến, sữa Ensure. Đến giờ giải lao, một chị vác về một bao bánh mỳ kẹp đủ thứ, một tay phát bánh, một tay đưa nước chắc sợ anh em nuốt không trôi. Ăn uống no nê cũng là lúc trọng tài nổi còi ra sân.

Ngày...

Trước sự quan tâm cả vật chất lẫn tinh thần, phe mình như được nhân đôi, nhân ba sức mạnh. Khi trận đấu vừa diễn ra được vài phút, cú sút căng như búa bổ của thủ môn đã hạ gục người đồng nghiệp bên kia khung thành. Thừa thắng xông lên, với lối chơi sẵn sàng phá bóng ra biên dưới sự chỉ huy bởi một tiền vệ có chiều cao... gấp rưỡi chiều ngang, phe mình liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Nghệ An. Sau những lần áp đảo dồn dập, đội bạn đã buông súng với cách biệt 5-0.

Chiều ngày...

Trận đấu thứ hai không có nhiều thay đổi về chiến thuật và nhân sự lẫn cổ động viên. Khi đối đầu với VTV Huế - đội bóng có thể hình thể lực vượt trội – phe mình vẫn nhanh như sóc liên tiếp xâu kim qua chân đối phương để hạ gục ứng cử viên cho chức vô địch cũng với tỷ số 5-0.

Ngày...

Trận thứ 3 quyết định một suất vào chung kết, phe mình cẩn thận hơn. Hàng loạt cầu thủ trẻ phải nhường chỗ cho những nhà báo dày dạn kinh nghiệm lẫn tuổi đời. Hẳn nhiên, băng đội trưởng được trao cho cầu thủ đang chuẩn bị khoác áo CLB Hưu trí với mức chuyển nhượng không được tiết lộ nhưng theo giới thạo tin là cao chót vót. Dưới sự chỉ đạo của anh, hàng loạt pha tấn công của XQFC đều bị “biên tập” kỹ càng. XQFC đã không chịu nổi nhiệt để rồi bại trận với cùng tỷ số của 2 trận trên.

Chiều ngày...

Trận chung kết vẫn là cuộc so tài nảy lửa giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Đối thủ lại chính là XQFC khi họ vượt qua Liên quân báo Huế nhờ hiệu số phụ. Rút kinh nghiệm từ trận thua trước, XQFC đã thay đổi phân nửa đội hình. Nhờ vậy trận đấu diễn ra cân bằng hơn. Tuy nhiên, ở thời khắc quyết định, cú đánh đầu từ giữa sân của cầu thủ “mầm non” khiến các nàng WAG xứ Quảng chết lặng, đồng thời nâng cao chiếc cúp vô địch của giải đấu danh giá nhất nhì miền Trung.

Trở về cơ quan với chiếc cúp vô địch trong tay, những cầu thủ được chào đón như những người hùng khi được vây trong hàng loạt băng rôn, biểu ngữ cùng một bữa đại tiệc do chị em tự tay xuống bếp. Và khi vẫn đang ngất ngây trong men say chiến thắng, một cái phát vào vai đau điếng khiến giật bắn cả người: Dậy về thôi, đi coi đá banh mà cũng ngủ được, công nhận mày có tinh thần thể thao thật là “bá đạo”!

Giơ tay dụi dụi mắt, thì ra chỉ là mơ!

Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thảo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chặng đua thứ 11 - Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.Hồ Chí Minh - Non sông liền một dải, lần thứ 36 năm 2024 HTV – TÔN ĐÔNG Á, diễn ra ngày 14/4 tại TP.Huế.

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân
Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có những bước tiến bộ đáng ghi nhận. Đó là nền tảng để chờ đợi sự bứt phá trong tương lai của bóng đá tỉnh nhà. Vòng chung kết U19 Quốc gia 2024 đã khép lại, nhưng dư âm của giải đấu này vẫn đọng lại với bóng đá Huế.

Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Return to top