ClockThứ Ba, 06/09/2016 14:17

Nhật muốn thắt chặt quan hệ với Mỹ, Hàn sau vụ phóng tên lửa của Bắc Triều Tiên

TTH.VN - Nhật Bản tái khẳng định cam kết tăng cường hợp tác với Hoa Kỳ và Hàn Quốc sau vụ phóng tên lửa gần đây nhất của Bắc Triều Tiên hôm qua, Chánh văn phòng Nội Nhật Bản Yoshihide Suga sáng nay cho biết.


Một người dân theo dõi tin tức về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: AFP

Vào sáng qua (5/9), Bộ Quốc phòng Nhật Bản khẳng định rằng chính quyền Bắc Triều Tiên đã bắn 3 tên lửa đạn đạo từ huyện Hwangju hướng vào vùng biển Nhật Bản. Sau đó, các phương tiện truyền thông báo cáo rằng nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đã đến giám sát các vụ phóng tên lửa và nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường lực lượng hạt nhân của nước này.

"Sự phát triển liên tục chương trình hạt nhân và tên lửa của Bắc Triều Tiên là một sự vi phạm rõ ràng các nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc. Điều này hoàn toàn không thể chấp nhận được. Chúng tôi dự kiến sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Hoa Kỳ và Hàn Quốc, đồng thời kêu gọi CHDCND Triều Tiên kiềm chế các hành động khiêu khích và thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc", Chánh văn phòng Nội các Suga phát biểu trong một cuộc họp báo sau vụ việc nói trên. Ông Suga cam kết sẽ có phản ứng đối với các vụ phóng tên lửa thông qua các kênh ngoại giao, cũng như sẽ "làm tất cả mọi thứ có thể để bảo vệ sự an toàn cho công dân của chúng tôi."

Sau vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên sáng qua, tin từ Yonhap cho biết, trong hôm nay (6/9) Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc cũng sẽ nhóm họp theo yêu cầu của Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản để thảo luận về một loạt đợt bắn tên lửa vi phạm nghị quyết LHQ của Triều Tiên.

Bình Nhưỡng hiện đang chịu nhiều áp lực từ phía cộng đồng quốc tế, kể từ sau vụ thử hạt nhân hồi tháng 1 năm nay, kéo theo sau đó là vụ phóng tên lửa tầm xa vào tháng 2/2016, dẫn đến việc Hội đồng Bảo an LHQ kiên quyết thắt chặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Bắc Triều Tiên trong tháng 3 vừa qua.

Tố Quyên (Lược dịch từ Sputnik & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Return to top