ClockThứ Ba, 29/01/2019 18:51

Nhật - Mỹ có thể đạt thoả thuận về đường bay mới trong Olympic 2020

TTH.VN - Nhật Bản và Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ sớm đạt được thỏa thuận về các đường bay mới cho các chuyến bay thương mại qua không phận do Hoa Kỳ kiểm soát ở Tokyo và các khu vực lân cận, tin từ NHK ngày 29/1 cho hay.

Mỹ, Nhật Bản đầu tư 70 tỷ USD phát triển Ấn Độ Dương-Thái Bình DươngTrọng tâm chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Nhật - Mỹ có thể đạt thoả thuận về đường bay mới trong Olympic 2020. Ảnh: Bullet

Theo NHK, biện pháp này nhằm đối phó với tình trạng tắc nghẽn giao thông hàng không dự kiến có thể xảy ra ​​tại Sân bay Haneda của Tokyo trong thời gian sắp diễn ra Thế vận hội Olympic và và Paralympic 2020.

Phía Nhật Bản cho rằng các tuyến đường mới là cần thiết để cho phép nhiều chuyến bay quốc tế hơn tại sân bay Haneda, cũng như các tuyến phải đi qua trung tâm Tokyo và không phận gần đó do Căn cứ không quân Yokota của Hoa Kỳ kiểm soát. Theo chính phủ Nhật Bản, Thế vận hội Tokyo có thể gặp nguy hiểm nếu các đường bay mới không được mở ra.

Được biết, thỏa thuận về các đường bay mới qua không phận do Mỹ kiểm soát sẽ sớm được đại diện hai bên ký kết.

Các quan chức chính phủ Nhật Bản tin tưởng rằng biện pháp này cũng sẽ giúp đất nước đạt được mục tiêu đón 40 triệu du khách nước ngoài đến thăm Nhật Bản hàng năm từ năm 2020.

Bảo Nghi (Lược dịch từ NHK)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top