ClockChủ Nhật, 20/11/2016 06:53

Nhật - Nga nối lại tham vấn bộ trưởng, hy vọng nâng cao quan hệ song phương

TTH.VN - Tin từ hãng thông tấn Sputnik sáng nay (20/11) cho biết, phía Nhật Bản và Nga một lần nữa tổ chức các cuộc tham vấn cấp bộ trưởng giữa 2 nước, hy vọng có thể cải thiện quan hệ song phương, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong một cuộc họp với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Peru.

Thủ tướng Nhật Bản Shino Abe (trái) bắt tay Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP                             

"Chúng tôi đã mang lại một số công cụ hợp tác giúp hai nước đẩy mạnh mối quan hệ song phương", Tổng thống Putin cho biết bên lề hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo châu Á-Thái Bình Dương APEC 2016.

"Chúng tôi cũng tiếp tục làm việc tích cực để thực hiện các sáng kiến nhằm mục đích tăng cường thương mại và hợp tác kinh tế hai bên", ông Putin nói với Thủ tướng Abe, nói thêm các diễn đàn Lima mang lại "cơ hội tốt" để xem xét những tiến bộ đạt được cho đến nay.

Trước đó, trong một động thái liên quan, Giám đốc điều hành Quỹ Đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) Kirill Dmitriev cho biết bên lề Hội nghị APEC ở Peru rằng, Nga và Nhật Bản đang xem xét việc bắt đầu một quỹ liên doanh mới, với quyết định cuối cùng sẽ được công bố vào tháng sau, trong chuyến thăm của Tổng thống Nga đến Nhật Bản.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Return to top