ClockThứ Hai, 31/07/2017 16:05

Nhật thực toàn phần lần đầu tiên xuất hiện sau một thế kỷ ở Hoa Kỳ

TTH.VN - Vào ngày 21/8 tới đây, hiện tượng nhật thực toàn phần sẽ xảy ra trên hầu hết khu vực lục địa Hoa Kỳ, đặc biệt là trải dài 70 dặm, từ bang Oregon tới tiểu bang South Carolina.

Nhật Bản kêu gọi G20 thúc đẩy hợp tác về biến đổi khí hậuADB cảnh báo biến đổi khí hậu đe dọa châu ÁBiến đổi khí hậu "sẽ ảnh hưởng đến kinh tế Mỹ"Mỹ chính thức rút khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậuTổng Thư ký LHQ kêu gọi thế giới chống lại biến đổi khí hậu

Theo tạp chí Newsweek, đây là lần đầu tiên nhật thực toàn phần xuất hiện trên khắp 48 bang của Hoa Kỳ sau gần một thế kỷ. Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực chính quan sát nhật thực, quốc gia này hiện đang tiến hành rất nhiều biện pháp chuẩn bị cho mọi tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

Nhật thực toàn phần lần đầu tiên xuất hiện sau một thế kỷ ở Hoa Kỳ. Ảnh: Sputnik News

Ông Brad Kieserman -  Phó Chủ tịch phụ trách Dịch vụ Khẩn cấp và Hậu cần của Hội Chữ Thập Đỏ Hoa Kỳ cho biết, sự xuất hiện của hiện tượng thiên nhiên này nhiều khả năng sẽ làm tắc nghẽn giao thông liên bang và giao thông đường bộ địa phương trong nhiều ngày. Với dự báo về lượng khách du lịch tăng đột biến ở tiểu bang Oregon, các quan chức cảnh báo du khách nên mang theo thực phẩm, nước và bản đồ giấy để phòng tránh trường hợp ứng dụng định vị GPS có thể ngừng hoạt động do quá tải. Hàng trăm nhà vệ sinh di động đã được cho thuê để đáp ứng nhu cầu sử dụng của du khách.

Đan Lê (lược dịch từ Sputnik News &USA News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thiết bị giúp tìm đồ vật thất lạc

TrackR là một thiết bị siêu nhỏ (bằng đồng xu) có thể giúp bạn tìm lại được những đồ vật bị mất như bóp tiền, chìa khóa xe, xe máy, ô tô... thông qua công nghệ định vị GPS.

Thiết bị giúp tìm đồ vật thất lạc
Return to top