ClockThứ Bảy, 15/12/2018 06:40

Nhất trí sửa đổi Thỏa thuận về đa phương hóa sáng kiến Chiềng Mai

TTH.VN - Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và các đối tác ở khu vực Đông Nam Á ngày 14/12 sửa đổi một mạng lưới an toàn tài chính khu vực, động thái mới nhất nhằm đối phó tốt hơn với các cuộc khủng hoảng tài chính có nguy cơ xảy ra.

ASEAN+3 cam kết chống lại chủ nghĩa bảo hộThương mại song phương Hàn Quốc-ASEAN ước đạt 160 tỷ USD trong năm nayHàn Quốc mở rộng quan hệ với các nước ASEANHàn Quốc cam kết phát triển thịnh vượng cùng ASEAN

Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc. Ảnh: Korea Herald

Theo Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc, thỏa thuận đã đạt được trong một cuộc họp của các đại biểu tài chính và ngân hàng trung ương của Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) bao gồm Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan, Singapore và Việt Nam tại thành phố cảng Busan phía đông nam của Hàn Quốc.

Động thái này được đưa ra 7 tháng, sau khi các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương của những quốc gia nói trên nhất trí tăng cường mạng lưới an toàn tài chính khu vực, được gọi là Thỏa thuận về đa phương hóa sáng kiến Chiềng Mai (CMIM).

Trước đó hồi tháng 5 năm nay, các quốc gia đã nhất trí tăng cường hỗ trợ tài chính. Họ cũng đồng ý bổ sung một cơ sở pháp lý bao quát, tạo điều kiện để CMIM hỗ trợ các thành viên giải quyết những rủi ro và lỗ hổng thông qua các khuyến nghị chính sách, cũng như hỗ trợ tài chính.

Trong một động thái khác, Văn phòng nghiên cứu kinh tế vĩ mô ASEAN + 3, một tổ chức giám sát kinh tế khu vực có trụ sở tại Singapore dự báo, tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản có thể thấp hơn vào năm tới so với năm 2018.

Trước đó vào tháng 10 năm nay, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã cắt giảm triển vọng tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc trong năm 2019 xuống còn 2,6%, từ mức dự báo là 2,9% được đưa ra trong tháng 4.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những bất cập cần sớm sửa đổi

Thời gian qua, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có nhiều thông tư hướng dẫn, bổ sung nhằm giúp cho công tác quản lý đào tạo lái xe ô tô được chặt chẽ. Tuy vậy khi áp dụng một số quy định trên đã bộc lộ nhiều bất cập.

Những bất cập cần sớm sửa đổi
Dự kiến sửa đổi, bổ sung một số quy định về tự chủ đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 99/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học (Nghị định 99).

Dự kiến sửa đổi, bổ sung một số quy định về tự chủ đại học
Chính thức lấy ý kiến dự thảo nghị định sửa đổi về đăng kiểm

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi, đề nghị các bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nghiên cứu, tham gia ý kiến đóng góp xây dựng dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 139/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới.

Chính thức lấy ý kiến dự thảo nghị định sửa đổi về đăng kiểm
Return to top