ClockChủ Nhật, 26/06/2016 17:47

Nhật - Trung - Hàn đàm phán FTA

TTH - Hàn Quốc sẽ tổ chức một vòng đàm phán 3 bên với Trung Quốc và Nhật Bản về thỏa thuận thương mại tự do (FTA), hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin chính phủ ngày 26/6.

Đại diện 3 nước Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản trong một cuộc đàm phán FTA tại Hàn Quốc. Ảnh: Xinhua

Theo kế hoạch, các cuộc đàm phán sẽ kéo dài 2 ngày, diễn ra tại Seoul từ ngày 27/6, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết. Các nền kinh tế hàng đầu Đông Bắc Á bắt đầu phát động các cuộc đàm phán này từ năm 2012, nhằm tiến tới một thỏa thuận “toàn diện và chất lượng”, thúc đẩy sự lưu thông của hàng hóa và dịch vụ.

Đồng thời, các cuộc đàm phán 3 bên không chỉ thảo luận về hàng hóa, dịch vụ và đầu tư mà còn cả về các quy tắc hải quan, các điều kiện an toàn vệ sinh, thương mại điện tử, quyền sở hữu trí tuệ, các vấn đề môi trường và rào cản công nghệ.

Trong một diễn biến có liên quan, chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ chuẩn bị cho các cuộc đàm phán FTA mới với Liên minh châu Âu (EU) và Anh, nhằm đối phó với các tác động tiềm năng từ Brexit (Anh rời khỏi EU).

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Yonhap & Koreatimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top