ClockThứ Ba, 13/08/2019 19:06

Nhật - Trung - Hàn dự kiến tổ chức hội nghị ngoại trưởng vào cuối tháng 8

TTH.VN - Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc có thể sẽ tổ chức một cuộc họp ba bên của các bộ trưởng ngoại giao vào cuối tháng này, một quan chức Seoul hôm nay (13/8) cho biết, mặc dù căng thẳng giữa ngoại giao và thương mại Nhật-Hàn vẫn đang tiếp diễn.

Hàn-Trung-Nhật thảo luận về cuộc gặp giữa các ngoại trưởng 3 bên

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha (trái) và người đồng cấp Nhật Bản Taro Kono hội đàm bên lề Diễn đàn khu vực ASEAN ở Bangkok ngày 1/8/2019. Ảnh: Yonhap

Theo Yonhap, nếu cuộc họp diễn ra ở Trung Quốc, nhiều khả năng Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha và người đồng cấp Nhật Bản Taro Kono sẽ có các cuộc đàm phán song phương, tuy nhiên chưa có quyết định cuối cùng nào được đưa ra về các cuộc họp này.

Được biết, ba nước sẽ tổ chức cuộc họp của các bộ trưởng ngoại giao để thảo luận về quá trình chuẩn bị cho một hội nghị thượng đỉnh ba bên hàng năm của các nhà lãnh đạo Nhật-Trung-Hàn. Hội nghị thượng đỉnh ba nước lần gần đây nhất đã diễn ra tại Tokyo vào tháng 5 năm ngoái.

Yonhap dẫn lời một quan chức Hàn Quốc nói rằng các cuộc đàm phán giữa Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha và người đồng cấp Nhật Bản Taro Kono nếu thành hiện thực sẽ là cơ hội tốt để giảm bớt căng thẳng trong quan hệ song phương.

"Các kênh liên lạc giữa các cơ quan ngoại giao của Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn mở như mọi khi, và ngay cả khi chúng tôi không thể mong đợi nhiều từ các cuộc đàm phán, thì các cuộc đàm phán song phương sẽ rất có ý nghĩa", vị quan chức này nhấn mạnh.

Căng thẳng Nhật-Hàn vẫn chưa hạ nhiệt sau khi Tokyo áp đặt các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn đối với các lô hàng xuất khẩu sang Hàn Quốc chứa ba nguyên liệu chính để sản xuất chất bán dẫn và màn hình hiển thị hồi tháng trước và loại quốc gia giáng giềng này ra khỏi danh sách các đối tác thương mại đáng tin cậy của mình. Đáp laị, Seoul cũng đã loại Tokyo khỏi “danh sách trắng” các đối tác thương mại vào hôm qua.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Yonhap)  

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
G7 ra tuyên bố chung kêu gọi tạm dừng bắn nhân đạo ở Dải Gaza

Theo tin từ Reuters, các Ngoại trưởng G7 hôm qua (8/11) đã kêu gọi tạm ngừng giao tranh vì mục đích nhân đạo trong cuộc chiến Israel - Hamas để cho phép tiếp cận viện trợ và giúp giải phóng con tin, đồng thời tìm cách quay trở lại tiến trình hòa bình trên diện rộng.

G7 ra tuyên bố chung kêu gọi tạm dừng bắn nhân đạo ở Dải Gaza

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top