ClockThứ Năm, 24/09/2015 15:40

Nhẹ lòng khi con mỉm cười

TTH - Với nỗ lực của câu lạc bộ (CLB) Blouse Xanh năm nay, từ nguồn hỗ trợ từ công đoàn Trường đại học Y Dược Huế và Ngân hàng Vietcombank, bệnh nhi ở hai Bệnh viện Trung ương Huế và Trường đại học Y Dược sẽ được đón một Tết Trung thu ý nghĩa.

Chuẩn bị kỹ lưỡng

Cận kề Trung thu, các thành viên CLB Blouse Xanh đang tích cực tập luyện và chuẩn bị một chương trình Trung thu đặc biệt, dành riêng cho những bệnh nhi. Nhóm tập luyện múa lân chăm chỉ mỗi buổi chiều trong khuôn viên Trường đại học Y Dược, nhóm tập văn nghệ cũng mượn phòng thử biểu diễn, những sinh viên khác gấp rút khâu mua sắm đồ trang trí, bánh, đồ chơi để phục vụ buổi lễ sắp được tổ chức.

Niềm vui của các em nhỏ và phụ huynh khi được hòa vào không khí Trung thu ở bệnh viện

Phó chủ nhiệm CLB Blouse Xanh Bế Triệu Hùng tâm sự, là tổ chức thiện nguyện có nhiều hoạt động gần gũi các bệnh nhi, nhất là bệnh nhi nghèo nên mỗi thành viên trong CLB đều hiểu rõ tâm lý của các em. Chương trình Trung thu là dịp giúp các em vượt qua nỗi đau bệnh tật nên các khâu chuẩn bị chương trình đều phải kỹ lưỡng. Từ việc chọn mua các sản phẩm uy tín chất lượng, cách dàn dựng sân khấu, âm thanh, chọn lựa tiết mục văn nghệ đến trò chơi giao lưu với các em, phải thực hiện theo những phương án vừa đảm bảo tạo niềm vui cho các bé nhưng quan trọng là không ảnh hưởng đến sức khỏe của các bệnh nhi.

Trung thu đặc biệt

Trung thu năm nay được tổ chức ở sảnh trước của Trung tâm Nhi khoa và hội trường Khoa Nhi của Bệnh viện Trường đại học Y Dược vào chiều 26/9 (tức 14/8 ÂL), có đầy đủ các phần múa Lân, văn nghệ, các trò chơi đúng nghĩa của một chương trình Trung thu cùng sân khấu được trang hoàng đẹp mắt.

Đội trưởng đội Lân của CLB Blouse Xanh Trần Thái Hưng khẳng định, vì niềm vui các em, chương trình múa Lân năm nay sẽ có sự đổi mới, hài hước hơn, để tạo nhiều tiếng cười cho các em. Đồng thời, sẽ có những màn biểu diễn võ thuật, cách múa Lân được nghiên cứu kỹ nhằm đem đến một bữa tiệc tinh thần nhiều cảm xúc cho bệnh nhi.

Lần thứ 5 tổ chức chương trình Trung thu cho các bệnh nhi, các thành viên trong CLB Blouse Xanh chia sẻ, niềm xúc động lớn nhất là khi các em nhỏ đứng lên phát biểu cảm nghĩ xen lẫn những giọt nước mắt. Không ít trường hợp khao khát chơi Trung thu được tình nguyện viên bồng trên tay suốt chương trình vỡ òa niềm sung sướng. Ở chương trình Trung thu ấy, có cả niềm hạnh phúc của những bậc cha mẹ có con đang nằm viện, cảm thấy nhẹ lòng khi con mỉm cười. Nước mắt, nụ cười cứ hòa lẫn trong họ, trong một chương trình Trung thu đặc biệt như liều thuốc bổ để sau những cơn đau hành hạ, các bệnh nhi và người thân của họ lại có thêm nghị lực.

Lê Hữu Phúc
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Thi đua sản xuất tăng năng suất lao động

Sáng 24/4, Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh tổ chức ký kết giao ước thi đua hưởng ứng “Đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024)" trong các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc Công đoàn Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh.

Thi đua sản xuất tăng năng suất lao động
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Return to top