ClockThứ Hai, 24/04/2017 15:36
SÂN KHẤU HÓA CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN, VẬN ĐÔNG:

Nhẹ mà thấm

TTH - Tuyên truyền, vận động thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến hội viên bằng hình thức sân khấu hóa được các cấp hội phụ nữ chú trọng, tạo ưu thế, sức hấp dẫn riêng.

Khi hỏi về những kiến thức liên quan đến chính sách lao động nữ cũng như nhiều nội dung về công tác hội, chị Nguyễn Thị Ánh Hồng đến từ Công ty TNHH Hbi (công ty chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu đóng tại khu công nghiệp Phú Bài, TX. Hương Thủy) nắm rất vững từ chế độ làm việc khi mang thai, nghỉ chế độ thai sản, khám bệnh cho lao động nói chung, lao động nữ nói riêng, đến các mức hưởng trợ cấp ốm đau... Nhiều công nhân khác của công ty cũng tỏ ra am hiểu kiến thức liên quan đến lao động nữ, phòng, chống bạo lực gia đình, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc...

Chị Lê Thị Hà Nhơn, Trưởng ban Nữ công của công ty chia sẻ: “Kết quả này có được là nhờ các chị có thời gian hơn 2 tuần để ôn luyện hơn 20 câu hỏi xoay quanh nội dung tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh, Điều lệ Hội Liên hiệp Phụ nữ LHPN Việt Nam khóa XI, các đề án, cuộc vận động, chương trình trọng tâm của hội; các chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến phụ nữ, lao động nữ… để tham gia hội thi “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV, nhiệm kỳ 2016 – 2021 và các chính sách, pháp luật lao động liên quan đến phụ nữ” do Hội LHPN phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức trong tháng 3 vừa qua. Chị Ánh Hồng thành thật: “Nếu không có hội thi chắc tôi khó có điều kiện tìm hiểu và hiểu được rõ, được kỹ như vậy”.

Theo chị Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh, tuyên truyền bằng sân khấu hóa là hình thức tuyên truyền kết hợp với sinh hoạt văn hóa văn nghệ có sức hấp dẫn và mang lại hiệu quả cao. Hình thức sân khấu hóa thường được áp dụng đối với các hội thi dưới dạng vấn đáp và sân khấu. Để hoàn thành được phần thi đòi hỏi người dự thi phải tự tìm hiểu, học hỏi, vì vậy giúp họ nhớ được lâu. Tuyên truyền theo hình thức sân khấu hoá cũng là cách để hội chuyển tải được các nội dung công tác hội và phong trào phụ nữ đến đội ngũ cán bộ, hội viên, phụ nữ một cách hiệu quả. Thông qua việc theo dõi trực tiếp tại hội thi, nghe giải đáp các tình huống qua phần giao lưu với khán giả theo hướng đố vui, hỏi đáp nhanh để được nhận quà sẽ giúp cho các đối tượng nắm vững kiến thức.

Thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện nội dung các đề án: “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước”, “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”, “Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm”... thông qua hình thức sân khấu hóa như: hội thi “Liên hoan tiếng hát dân ca”, “Gia đình 3 không, 3 sạch”, “Nuôi con khoẻ, dạy con ngoan”, “Chi hội trưởng tiêu biểu”... Vừa tham gia lao động, vừa dày công tập luyện, những diễn viên không chuyên và đội ngũ cổ động viên nhiệt tình đã mang đến những phần thi ý nghĩa, thú vị. Nhiều nghị quyết, điều lệ tưởng như khô khan, khó hiểu … được nhiều hội viên nhớ rất kỹ qua những tiểu phẩm do các diễn viên không chuyên thể hiện. Việc chú trọng tuyên truyền bằng hình thức sân khấu hóa đã thực sự góp phần không nhỏ làm thay đổi nhận thức, hành vi của cán bộ, hội viên, phụ nữ và cộng đồng. Nhiều thông điệp từ hội thi đã và đang được hội viên, phụ nữ hưởng ứng và phát huy trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Nhiều đơn vị cơ sở cũng đã áp dụng tổ chức nhiều hội thi, hội diễn. Tiêu biểu là các hội thi “Dọc đường công tác hội”, “Phụ nữ sống vui, sống khoẻ” của Hội LHPN huyện Phú Vang; hội thi “Phụ nữ tự tin, duyên dáng” của Hội LHPN huyện Quảng Điền...Qua các hội thi, việc tuyên truyền thế nào là “5 không, 3 sạch”, muốn tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang một người phụ nữ hiện đại phải như thế nào...cứ nhẹ nhàng thấm vào ý thức của mỗi hội viên, mang đến cho họ một cách tiếp nhận thoải mái.

Tuấn Khoa

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
Linh hoạt trong vận động, thuyết phục

Nắm rõ luật, kiên trì vận động, thuyết phục người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) là cách Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS), phát triển đoàn viên tại doanh nghiệp (DN).

Linh hoạt trong vận động, thuyết phục
Return to top