ClockThứ Năm, 20/07/2017 14:11

Nhếch nhác đường vào nhà vườn Phú Mộng

TTH - Thời gian gần đây, một số khách du lịch phàn nàn tình trạng nhếch nhác trên tuyến đường vào tham quan khu nhà vườn Phú Mộng, Kim Long (TP. Huế).

Đường vào khu nhà vườn Phú Mộng nhếch nhác

Đến Phú Mộng, ngay đầu đường đi vào có một quán nhậu mang tên Q.A. Phía sau quán là những tấm tôn nhựa màu xanh, bạt nilon rách nát được che chắn một cách tạm bợ, trông rất nhếch nhác. Đi sâu vào tuyến đường có một số đoạn gạch lát nền đã bị bong tróc. Hai bên đường tuy đã có một số bảng hiệu nhắc nhở người dân đổ rác đúng chỗ và đúng giờ quy định, nhưng phía dưới vẫn có những đống rác thải sinh hoạt ngổn ngang. Cỏ hai bên đường cũng khá nhiều, thỉnh thoảng bắt gặp điểm tập kết vật liệu xây dựng của người dân.

“Trong số hàng chục nhà vườn ở Phú Mộng, có 7 nhà có tuổi đời trên 100 năm được ngành du lịch tỉnh quy hoạch thành tuyến, điểm đến tham quan trong các tour du lịch đến Cố đô từ Festival Huế 2002 đến nay.

Bà Nguyễn Thị Anh Thư, một du khách đến từ Quảng Nam chia sẻ: “Quả thực, những khu nhà, vườn cây ở đây rất đẹp, rất thơ mộng. Thế nhưng, trước khi bước chân vào vườn chứng kiến sự nhếch nhác của tuyến đường  bản thân tôi và một số du khách đi cùng không hài lòng lắm”.

Đem thắc mắc của du khách trao đổi với ông Phan Vĩnh Duy Mãn, Chủ tịch UBND phường Kim Long, ông cho biết: “Những ý kiến của du khách là rất đúng. Chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần huy động lực lượng đoàn viên thanh niên tích cực tham gia dọn dẹp rác thải, phát quang bụi rậm dọc tuyến đường vào khu nhà vườn Phú Mộng. Tuy nhiên, ý thức người dân vẫn là yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ môi trường cảnh quan nơi mình sinh sống. Chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, xử lý những hành vi xả thải ở đây, để khu du lịch nhà vườn Phú Mộng ngày càng xanh, sạch, đẹp".

Hiện, tuyến sông Lấp dọc đường Phú Mộng trước mặt các khu nhà vườn cảnh quan cũng rất nhếch nhác. Mong rằng, lãnh đạo TP. Huế, cơ quan cấp trên quan tâm đầu tư kinh phí, cho tiến hành nạo vét, thu dọn rác dọc tuyến sông Lấp, xây dựng kè góp phần tăng thêm cảnh quan cho khu nhà vườn Phú Mộng, để thu hút khách... Ông Mãn cho biết thêm.

Bài, ảnh: Tâm Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khách du lịch đến Huế dịp tết tăng cao

Sở Du lịch cho biết, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lượng khách du lịch đến Huế tham quan, trải nghiệm tăng cao so với cùng kỳ năm 2023, nhiều cơ sở lưu trú lấp đầy phòng trong những ngày tết.

Khách du lịch đến Huế dịp tết tăng cao
“Khoác áo mới” cho city tour

Trước thềm năm mới Giáp Thìn, Huế lại có thêm sản phẩm, dịch vụ cho city tour. Theo lãnh đạo Sở Du lịch, nhiều ý tưởng, sản phẩm mới trong năm 2024 sẽ làm cho city tour đa dạng hơn.

“Khoác áo mới” cho city tour
Gần 2,3 triệu lượt khách tham quan di tích Huế

Chiều 5/1, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế tổ chức hội nghị đánh giá công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đến dự, có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Gần 2,3 triệu lượt khách tham quan di tích Huế

TIN MỚI

Return to top