ClockThứ Hai, 09/04/2018 10:15

Nhếch nhác rác thải bên bờ sông Hương

TTH - Đoạn đường đi bộ từ chân cầu Trường Tiền đến bến thuyền du lịch Tòa Khâm - nơi có nhiều thuyền rồng đậu đỗ, trước đây vốn sạch sẽ nhưng gần đây trở nên nhếch nhách.

Hệ thống xử lý rác thải ở Phong Điền: Ngấp nghé quá tảiQuản lý rác thải vì môi trường nông thôn bền vữngGiảm mùi cho rác thải đô thị

Rác thải đầy bên bờ sông Hương đoạn từ chân cầu Trường Tiền đến nhà hàng nổi sông Hương. (Ảnh chụp sáng chủ nhật 1/4/2018)

Tranh thủ cuối tuần, tôi rủ cả nhà ra Công viên 3/2 chơi. Đập vào mắt chúng tôi trên đoạn đường đi bộ từ chân cầu Trường Tiền đến phía bến thuyền du lịch Tòa Khâm là đủ thứ rác thải trên bãi cỏ xanh. Màu trắng, màu vàng, màu đỏ của đủ loại hộp xốp đựng đồ ăn, ống hút, bao bì, thức ăn còn lại vương vãi trong hộp và khắp nơi trên bãi cỏ. Ngay gần đó, mấy chiếc thuyền rồng đang neo đậu. Không hiểu các vị khách du lịch khi bước xuống thuyền sẽ nghĩ gì về TP.Huế xanh và sạch khi nhìn cảnh tượng này?

Một số vị khách nước ngoài đi qua đây không khỏi ngỡ ngàng khi thấy rác thải bên bờ sông Hương nổi tiếng thơ mộng và trữ tình của Huế lại nhiều đến thế. Định ngồi lại bên bờ sông hóng gió nhưng ngay lập tức, một nhóm khách du lịch đã thay đổi quyết định khi thấy cảnh tượng nhếch nhác này.

Đây là điều mà cơ quan chức năng cần chấn chỉnh để không làm mất đi ấn tượng về dòng sông Hương thơ mộng trong mắt khách du khách đến Huế và giữ gìn hình ảnh đẹp về dòng sông Hương, để sông Hương luôn là một điểm đến xanh và sạch trong mắt mọi người.

Người dân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn

Chiều 6/4, Nhà máy Điện rác Phú Sơn tổ chức lễ khánh thành đi vào hoạt động. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung; cùng đại diện các bộ, ban ngành Trung ương. Về phía tỉnh có ông Lê Trường Lưu, UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trường đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thị xã..

Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn
Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top