ClockThứ Tư, 12/08/2015 10:09

Nhiệm kỳ mới, quyết tâm mới

TTH - Có 10 chương trình, dự án trọng điểm được Đảng bộ TP Huế xác định trong nhiệm kỳ tới. Trong đó, chỉnh trang, phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nâng cấp đô thị và xây dựng nếp sống văn minh đô thị, gắn với xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở là 2 chương trình được ưu tiên hàng đầu nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng TP Huế là thành phố "Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, văn minh, hiện đại".

Những thành tựu đạt được của thành phố luôn được sự quan tâm động viên của lãnh đạo tỉnh và các ngành

 

Nhiều dự án mang tính đột phá

Nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ TP Huế quyết tâm thực hiện thắng lợi 13 chỉ tiêu chủ yếu, với 10 chương trình, dự án trọng điểm mang tính đột phá. Trong đó, thu nhập bình quân đầu người đạt 3.500 – 4.000 USD; doanh thu du lịch tăng bình quân 15 – 17%; doanh thu dịch vụ xã hội tăng bình quân 10 – 15%; thu ngân sách tăng bình quân hàng năm 10 – 15%; hằng năm hỗ trợ, giải quyết việc làm cho trên 9.500 lao động; chất lượng cây xanh đô thị đạt mật độ 15m2/người. Phấn đấu kết nạp thêm trên 1.500 đảng viên mới; 100% tổ dân phố có đảng viên và chi bộ...
Với quyết tâm cao nhất, một loạt dự án trọng điểm mang tính đột phá của thành phố được đề ra. Bên cạnh triển khai dự án trùng tu, tôn tạo di tích Kinh thành Huế, thành phố tập trung hoàn thành việc di dời dân khu vực Thượng Thành, Hộ Thành Hào, sông Kẻ Vạn. Xây dựng, chỉnh trang các tuyến đường chính, tuyến phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, Trương Định, Phạm Hồng Thái, Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An và các tuyến đường quanh công viên Nguyễn Văn Trỗi... vừa tạo thêm điểm nhấn cho bức tranh đô thị, vừa phát triển du lịch, dịch vụ, thương mại. Nhiều tuyến du lịch mới cũng sẽ được đưa vào khai thác như sông Ngự Hà, Thượng Thành, Hộ Thành Hào... nhằm thu hút các nguồn đầu tư mở rộng phát triển du lịch, dịch vụ.
Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Huế cho biết: “Hạ tầng kỹ thuật với những cây cầu mới được xây dựng cũng là mục tiêu đặt ra đối với TP Huế trong 5 năm tới. Rồi đây, cầu mới bắc qua Cồn Hến, cầu vượt qua sông An Cựu hay cầu Đập Đá được xây dựng, chắc chắn làm cho Huế mới hơn và hiện đại hơn. Nhiều tuyến đường cũng sẽ được mở rộng, chỉnh trang như đường Bà Triệu, Trần Phú, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Hoàng, Lý Nam Đế... không chỉ làm thay đổi diện mạo hạ tầng kỹ thuật, mà còn đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân”. 
Diện mạo thành phố đã và đang đổi thay từng ngày, hệ thống xử lý nước thải ngày càng được quan tâm hơn. Vấn đề này được thành phố quyết tâm thực hiện với “Dự án cải thiện môi trường nước” rất quy mô. Nghĩa trang sẽ được mở rộng, có cả nhà hỏa táng. Hệ thống cây xanh được nghiên cứu thay thế, chỉnh trang để Huế không chỉ luôn xanh mà còn đẹp.
Ngoài ra, nhiều dự án khác phục vụ cho phát triển đến kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân cũng được thành phố tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ 2015-2020. 
Nâng cao năng lực lãnh đạo gắn với những giải pháp hữu hiệu
Đảng bộ TP Huế xác định du lịch, dịch vụ, thương mại là thế mạnh để phát triển trong thời gian tới. Thương hiệu du lịch Huế sẽ phát triển hiệu quả hơn khi du lịch tâm linh, nghỉ dưỡng, chữa bệnh được khai thác triệt để, đúng với tiềm năng, thế mạnh hiện có của thành phố.
Trong phát triển kinh tế, công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp và kinh tế vườn cũng được thành phố tiếp tục xác định là những bước đi vững chắc để đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao mức sống người dân. Phấn đấu đến năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo toàn thành phố còn 3%.
“Trong nhiệm kỳ tới, công tác xây dựng Đảng; tăng cường hoạt động của mặt trận, đoàn thể chính trị - xã hội vẫn là yếu tố tiên quyết trong lãnh, chỉ đạo. Đảng bộ TP Huế cũng sẽ tập trung xây dựng hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở vững mạnh, hoạt động hiệu quả, bám sát thực tiễn; nâng cao chất lượng hoạt động của cơ quan tham mưu, giúp việc của cấp ủy. Bộ máy quản lý đổi mới theo hướng tinh gọn, chất lượng đảm bảo yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Quyết tâm khắc phục hạn chế, yếu kém, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố”, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Nguyễn Kim Dũng khẳng định.
Bài, ảnh: Anh Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày 25/4/1954: Liên quân Việt - Lào chặn đánh địch trên đường rút quân

Để có lực lượng tiếp viện cho chiến trường chính Điện Biên Phủ đang bị nguy cấp, ngày 25/4/1954, địch cho binh đoàn cơ động số 1 cùng 3 tiểu đoàn lẻ và 1 tiểu đoàn pháo theo đường 12 rút về thị xã Thà Khẹt (Lào). Nhưng trên đường rút quân chúng bị Trung đoàn 18 cùng lực lượng vũ trang Lào chặn đánh.

Ngày 25 4 1954 Liên quân Việt - Lào chặn đánh địch trên đường rút quân
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Hành trình đến với Trường Sa

Trong những ngày đầu tháng tư lịch sử, tôi vinh dự được cùng Đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế gồm 25 thành viên do ông Nguyễn Nam Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn tham gia Đoàn công tác số 5 đi thăm quần đảo Trường Sa theo Kế hoạch của Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam từ ngày 3/4 đến 11/4/2024.

Hành trình đến với Trường Sa
Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 1: Dòng sông máu

Mỗi khi nhắc đến sông Hai Nhánh, mấy anh em từng thoát ly tham gia kháng chiến, chúng tôi đều ước mong có dịp quay trở lại địa điểm được ghi nhận là ác liệt nhất khi từ đồng bằng lên hậu cứ. Được Bí thư Thị ủy Hương Thủy Lê Ngọc Sơn giúp đỡ và đích thân Chủ tịch UBND xã Dương Hòa Lê Văn Thức trực tiếp đưa đi, cuối cùng chúng tôi toại nguyện.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 1 Dòng sông máu
Return to top