ClockThứ Sáu, 03/02/2012 05:58

Nhiệm vụ hàng đầu là lãnh đạo thực hiện tốt công tác chỉnh trang đô thị

TTH - Xác định vai trò là đô thị hạt nhân của tỉnh, nhiều năm qua Đảng bộ TP Huế luôn tập trung lãnh đạo công tác chỉnh trang đô thị và tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước về đô thị. Sự quan tâm đó đã đưa lại nhiều kết quả tích cực.

Vì một TP đẹp và khang trang

 

Trong quá trình lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, có rất nhiều nội dung mà Thành uỷ tập trung quan tâm, từ phát triển kinh tế đến các hoạt động văn hoá-xã hội…, trong đó, lĩnh vực xây dựng và chỉnh trang đô thị luôn được quan tâm thường xuyên. Đáng chú ý, Thành uỷ chỉ đạo chính quyền TP chủ động quy hoạch di dời các khu dân cư gắn với chỉnh trang đô thị, vừa bảo vệ, tôn tạo quần thể di tích Kinh thành Huế và cảnh quan bên bờ sông. Riêng trong năm 2011, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giải toả hai bên các bờ sông An Cựu, Ngự Hà, Phú Bình… tạo cho bộ mặt đô thị khang trang hẳn. Tính ra, trong 5 năm qua, TP giải toả, di dời, tái định cư được cho 590 hộ dân bờ sông Hương, phường Phú Cát, di dời, giải toả 450 hộ Thượng Thành, sông Ngự Hà, hộ Thành hào… Đặc biệt, đã hoàn thành dự án “Định cư và cải thiện cuộc sống dân vạn đò TP Huế”. Qua đó, bố trí cho 969 hộ dân vạn đò gồm 5.690 nhân khẩu đến nơi định cư, gồm 256 lô đất và 713 căn hộ/nhà liền kề.

 

 

Tăng cường vai trò lãnh đạo trên lĩnh vực đô thị

 

Ông Nguyễn Ngọc Thiện, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh từng nhấn mạnh: “Năm đô thị” 2012, tỉnh sẽ tập trung nguồn lực và sự chỉ đạo để nâng cấp, tạo một diện mạo mới cho các đô thị, đặc biệt là đô thị Huế. Nhưng, xây dựng hạ tầng đô thị thôi sẽ không đủ, mà các cấp uỷ Đảng, chính quyền cần phải quan tâm đến việc chỉ đạo thực hiện nếp sống văn minh đô thị, phải tuyên truyền để người dân luôn ý thức được tính thị dân của mình.

Trong năm 2012, Thành uỷ Huế đề ra 3 chương trình trọng điểm, trong đó chương trình quan trọng đầu tiên là phát triển kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ môi trường. Trong 9 dự án trọng điểm được thông qua đều tập trung cho công tác chỉnh trang, nâng cấp đô thị: dự án “Cải thiện môi trường nước TP”; nạo vét, chỉnh trang tôn tạo sông Ngự Hà, sông Kẻ Vạn; di dời, giải toả khu vực Thượng Thành; nâng cấp các tuyến đường Đống Đa, Điện Biên Phủ, Bến xe Nguyễn Hoàng; bó vỉa, làm lề đường, thoát nước các tuyến đường trọng điểm, các phường nội thành, các điểm xanh, cây xanh đường phố; xây dựng chợ đầu mối Phú Hậu…Thành ủy đưa ra nhiều nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu, trong đó tập trung chỉ đạo quyết liệt việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ chỉnh trang đô thị năm 2012 theo tinh thần “Năm đô thị” mà Nghị quyết của Tỉnh uỷ đề ra… Trong buổi gặp mặt cuối năm với lãnh đạo các đơn vị trực thuộc TP, các đồng chí bí thư các chi, đảng bộ, ông Nguyễn Kim Dũng, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành uỷ Huế tiếp tục đề nghị các đơn vị quan tâm đến công tác đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh trên địa bàn nhằm góp phần làm cho bộ mặt đô thị Huế khang trang, sạch, đẹp và sáng hơn.

 

Để Huế xứng tầm là đô thị hạt nhân và để Thừa Thiên Huế sớm trở thành TP trực thuộc TW có rất nhiều việc để làm. Song rõ ràng, dù ở trên lĩnh vực nào, nhiệm vụ nào thì vai trò của các cấp uỷ Đảng cũng đều hết sức quan trọng và đóng vai trò tiên quyết. Đối với Huế, bên cạnh sự quan tâm của tỉnh, trong năm mới 2012, Đảng bộ TP Huế cần phải sâu sát hơn, quyết liệt hơn trong việc lãnh, chỉ đạo trên các lĩnh vực, trong đó cần tập trung nhiều hơn đến việc lãnh, chỉ đạo thực hiện các dự án chỉnh trang đô thị, đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh trên địa bàn, góp phần tạo cho bộ mặt đô thị Huế thật sự khang trang và văn minh hơn.

 

Thùy Hương

 

Nạo vét, chỉnh trang các sông ở phường An Đông
 
Dưới sự chỉ đạo của Thành uỷ Huế, chính quyền TP cũng đã đẩy nhanh tiến độ giải toả khu vực phía nam cầu đường bộ qua sông Hương, lập dự án chỉnh trang tuyến đường Điện Biên Phủ, Đống Đa, Chương Dương và giải toả, chỉnh trang Bến xe Nguyễn Hoàng…, triển khai các dự án “Cải thiện môi trường nước TP”, các dự án bó vỉa lề đường, thoát nước, điện chiếu sáng, cây xanh… Năm 2011 là năm TP có nhiều cố gắng để thực hiện Kết luận 48 của Bộ Chính trị và cũng là năm đầu tiên tổng vốn đầu tư trên địa bàn TP vượt ngưỡng trên 3.000 tỷ đồng.Trong nhiều cuộc họp, lãnh đạo Thành ủy Huế thường xuyên nhắc nhở các chi, đảng bộ trực thuộc và chính quyền đô thị quan tâm nhiều hơn đến công tác quản lý đô thị. Qua đó, UBND TP chỉ đạo các phường, các đơn vị như Công an TP, Phòng Quản lý đô thị, Công ty TNHH Nhà nước Môi trường và công trình đô thị Huế… ra quân đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị và vệ sinh môi trường trên địa bàn. Các đợt ra quân khá rầm rộ và cũng đạt được những kết quả nhất định. Ngoài ra, Thành uỷ cũng chỉ đạo có kết quả việc tăng cường kiểm tra, giám sát, có biện pháp xử lý dứt điểm đối với một số hộ dân vạn đò quay lại sinh sống trên sông Hương.
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

TIN MỚI

Return to top