ClockThứ Sáu, 22/12/2017 14:33

Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành

TTH - Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, đảng viên trẻ Ngô Đức Phú tích cực tham gia công tác xã hội tại phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy. Qua quá trình rèn luyện, cống hiến, năm 2007, anh được tín nhiệm giữ chức vụ Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường.

Thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng năm 2016Phối hợp tuyên truyền hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòngKiểm tra công tác SSCĐ và chúc tết Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Tháng 9/2017, do ảnh hưởng của cơn bão số 10, trên địa bàn phường Thủy Dương chịu nhiều thiệt hại do lốc xoáy gây ra. Ngay lập tức, anh Ngô Đức Phú đã huy động anh em trung đội dân quân cơ động phối hợp với các lực lượng nhanh chóng đến hiện trường để giúp đỡ Nhân dân khẩn trương khắc phục hậu quả.

Tâm sự với chúng tôi, anh Phú cho biết: "Ở địa phương công việc rất nhiều, chưa nói đến các việc phát sinh đột xuất như phòng chống thiên tai, lụt bão. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, tôi phải sắp xếp thời gian một cách hợp lý, khoa học và quan trọng là phải có tinh thần, thái độ trách nhiệm, nhiệt huyết với công việc được giao. Tôi luôn tranh thủ thời gian để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, nhiều thời điểm phải làm đêm, làm thêm ngày nghỉ, giờ nghỉ để công việc hoàn thành đúng với thời gian quy định của cấp trên".

Dưới sự chỉ huy của anh Ngô Đức Phú, Ban CHQS phường Thủy Dương thường xuyên duy trì nghiêm túc các chế độ quy định, tổ chức tốt nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, trực bão lụt, phối hợp với các lực lượng bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong mọi thời điểm. Công tác huấn luyện được triển khai thực hiện chu đáo, đúng quy định, chất lượng huấn luyện lực lượng dân quân không ngừng được nâng lên, kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu, trên 80% đạt khá giỏi. Trong năm 2017, Ban CHQS phường đã tham mưu xây dựng kế hoạch tổ chức huấn luyện lực lượng binh chủng và điều động trung đội lực lượng dân quân súng máy 12,7 ly tham gia diễn tập khu vực phòng thủ thị xã Hương Thủy đạt kết quả tốt, được UBND thị xã và Ban CHQS thị xã đánh giá cao.

Ban CHQS phường Thủy Dương còn tích cực tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa khác tại địa phương. Trong năm, Ban CHQS phường đã huy động lực lượng dân quân tham gia tìm kiếm, quy tập, cất bốc được 1 hài cốt liệt sĩ tại tổ 12 của phường về an táng tại nghĩa trang…

Có được những kết quả trên, theo anh Phú, nhiệm vụ quan trọng nhất là công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức trách nhiệm cho lực lượng dân quân. Hàng tuần, hàng tháng anh đều tổ chức triển khai nhiệm vụ và lồng ghép thông tin thời sự nổi bật để lực lượng dân quân nắm chắc tình hình của địa phương và tình hình của quê hương đất nước. Những buổi sinh hoạt đã giúp cán bộ, chiến sĩ xác định tốt trách nhiệm, an tâm tư tưởng để hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Thượng tá Nguyễn Quang Cư, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã Hương Thủy đánh giá: "Trên cương vị được giao, đồng chí Ngô Đức Phú luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, nhất là trong công tác chỉ đạo, xây dựng kế hoạch và duy trì huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị cho lực lượng dân quân. Ban CHQS phường Thủy Dương đạt được kết quả nổi bật trong những năm qua về thực hiện nhiệm vụ QS-QP địa phương là có sự đóng góp không nhỏ của đồng chí Phú”.

Ban CHQS phường Thủy Dương 7 năm liên tục được cấp trên tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng. Cá nhân Chỉ huy trưởng Ngô Đức Phú 3 năm liên tục được Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua, cùng nhiều bằng khen, giấy khen các loại.

Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Khai mạc Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương

Ngày 3/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với 63 địa phương để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và quý I/2024, đề ra nhiệm vụ công tác tháng 4 và quý 2/2024; đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chinh phủ; kết quả thực hiện Nghị quyết số 110/2023/QH15 Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV về xem xét, xử lý kết quả rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, và nhiều nội dung quan trọng khác.

Khai mạc Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương
Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu
Return to top