ClockThứ Bảy, 23/07/2016 08:49

Nhiệt độ 53 độ C, văn phòng chính phủ Iraq đóng cửa

Các văn phòng chính phủ Iraq buộc phải dừng làm việc, trong lúc đường phố vắng teo vì người dân đều ở trong nhà khi nhiệt độ tại đây lên tới 53 độ C.

Tháng 6/2016 là tháng 6 nóng nhất trong lịch sử hiện đại

Nhiệt độ 53 độ C, văn phòng chính phủ Iraq đóng cửa
Một vòi nước bên đường giúp giải tỏa bớt cơn nóng cho người dân ở thủ đô Baghdad - Ảnh: AP

Theo BBC, mức nhiệt độ này đã gần chạm tới mức nhiệt độ kỷ lục cao nhất trong lịch sử Iraq và cũng là cao nhất thế giới.

Cùng với nắng nóng, người dân Iraq còn khổ sở hơn vì tình trạng thiếu điện kinh niên, nhiều gia đình không có điện sử dụng hầu hết thời gian trong ngày.

Nắng nóng quá mức buộc Iraq phải đóng cửa mọi văn phòng chính phủ trong hai ngày 20 và 21-7. Cuộc sống của người dân ở nhiều khu vực trong nước cũng bị đình trệ vì thời tiết cực đoan.

Nhiệt độ gia tăng, cộng thêm với tình trạng thiếu điện và nước sinh hoạt đã khiến cuộc sống của những người buộc phải sơ tán trong chiến dịch quân đội tấn công vào thành phố Falluja càng khó khăn hơn.

Falluja là thành phố trước đây thuộc kiểm soát của IS.

Một phát ngôn viên LHQ tới thăm hai khu trại tị nạn dành cho những người dân phải sơ tán tuần này cho biết, nhiều người chỉ ngủ được một hoặc hai tiếng mỗi đêm vì trời quá nóng.

Còn theo bà Caroline Gluck thuộc Cao ủy LHQ về nhân quyền, những người ở các trại Habbaniya và Amiriyat al-Falluja đang phải dấp ướt quần áo để được mát hơn.

Tuy nhiên nhiều gia đình chỉ mang theo độc một bộ quần áo, do đó nhiều người bắt đầu bị mọc mụn mưng mủ trên cơ thể.

Nền nhiệt độ cao ở mức gần đạt kỷ lục cũng xảy ra tại quốc gia láng giềng Kuwait. Mạng xã hội Twitter ở khu vực này tràn ngập những chia sẻ than thở của người dân địa phương về tình hình nắng nóng quá mức. 

Theo Tuổi trẻ

 
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top