ClockThứ Sáu, 03/08/2018 14:30

Nhiệt độ kỷ lục dự báo xuất hiện tại Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha

TTH.VN - Các nhà dự báo vừa đưa ra cảnh báo về nhiệt độ kỷ lục có khả năng xảy ra ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha trong tuần này.

Tử vong vì sóng nhiệt tăng mạnh ở một số khu vựcCháy rừng và lũ lụt: thời tiết cực đoan xuất hiện trên toàn cầuLý giải các đợt “sóng nhiệt” nóng ẩm tử thần gia tăng trên toàn cầuCanada: Số người tử vong do nắng nóng tăng lên 54LHQ: Thời tiết khắc nghiệt tiếp tục xảy ra trong năm nayPhần lớn Nam Á sẽ rất nóng vào năm 2100Một số khu vực trên thế giới sẽ không còn người sống do quá nóng

Khách du lịch nghỉ ngơi trong bóng râm, trong bối cảnh nhiệt độ tăng cao tại thủ đô Madrid, Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters

Nhiệt độ đang gia tăng ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, do sự phát triển của không khí nóng lan rộng từ khu vực châu Phi.

Theo BBC Weather, dự báo hiện tại cho khu vực tây nam Tây Ban Nha và khu vực phía nam và đông nam Bồ Đào Nha là 47 độ C vào cả 2 ngày 3-4/8.

Được biết, nhiệt độ kỷ lục của châu Âu hiện giữ mức 48 độ C, từng xuất hiện tại thủ đô Athens của Hy Lạp vào tháng 7/1977.

Trong đó, thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha có thể chứng kiến mức nhiệt độ cao đến 41 độ C vào ngày 4/8, theo dự báo của hãng tin CNN. Nhiệt độ trung bình của khu vực này là 28 độ C vào thời gian này trong năm.

Ngoài ra, Bồ Đào Nha cũng đưa ra cảnh báo về nguy cơ cháy rừng cao, lo ngại sự tái diễn của các vụ cháy đã khiến 114 người thiệt mạng hồi năm 2017, một thảm họa đã buộc Bộ trưởng Nội vụ nước này phải từ chức. Các vụ cháy rừng ở Hy Lạp xảy ra vào tháng trước cũng cướp đi mạng sống của 91 người.

Nhiệt độ cao kỷ lục của Bồ Đào Nha là 47,4 độ C, được thiết lập vào năm 2003. Nhiệt độ đỉnh điểm của Tây Ban Nha là 47,3 độ C, chỉ vừa xuất hiện hồi tháng 7 năm ngoái, tờ BBC cho hay.

Trong một động thái liên quan, dịch vụ thời tiết quốc gia của Tây Ban Nha cũng vừa đưa ra một cảnh báo kéo dài đến ít nhất ngày 5/8, cho rằng sóng nhiệt sẽ "đặc biệt mạnh mẽ và kéo dài ở khu vực phía tây nam của đất nước".

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Thông tin doanh nghiệp
Đầu tư định cư Châu Âu: Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay

Chương trình tư vấn Đầu tư định cư Châu Âu đang trở thành một trong những lựa chọn nhanh chóng để người nước ngoài có thể sở hữu đầy đủ quyền lợi như một công dân của nước định cư: tự do di chuyển trong 27 quốc gia thuộc Hiệp ước Schengen mà không cần đến visa, quyền lợi sống tại bất kỳ quốc gia thành viên EU nào.

Đầu tư định cư Châu Âu Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay
WHO: Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu

Số ca mắc bệnh sởi đã tăng vọt ở châu Âu trong năm 2023 lên 42.200 ca, cao hơn gần gấp 45 lần so với một năm trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết; đồng thời kêu gọi các nỗ lực tiêm chủng khẩn cấp để ngăn chặn sự lây lan.

WHO Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top