ClockThứ Tư, 08/05/2019 14:46

Nhiệt huyết của một đảng viên

TTH - Với ngành giáo dục Phong Điền, thầy giáo Nguyễn Đại Ánh, Hiệu trưởng Trường tiểu học (TH) Điền An ở xã Phong An được biết đến là người bí thư chi bộ năng nổ, luôn làm tốt công tác phát triển Đảng tại những đơn vị thầy từng công tác.

Giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đảng viên: Không dễ

Thầy Nguyễn Đại Ánh (thứ hai phải sang) hội ý với CBGV để tìm ý tưởng hay, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học

Chăm lo công tác phát triển Đảng

Tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm Huế năm 1994, thầy giáo trẻ Nguyễn Đại Ánh nhận công tác tại Trường TH Tây Bắc Sơn (xã Phong Sơn) cách nhà 17km. Đường đến trường rất khó đi, phải qua nhiều sông, suối... Những hôm trời mưa to, nước chảy xiết ngập cầu Phủ Lại (xã Phong Sơn), phải đi vòng qua xã Phong Mỹ lại gặp nhiều đoạn trũng... không ít lần khiến cả người và xe đạp bị trôi; có hôm phải đi đò... Khó khăn, vất vả không ít đồng nghiệp bỏ nghề, nhưng thầy Ánh luôn cố gắng bảo đảm giờ lên lớp. Sự kiên trì và lòng yêu nghề của thầy đã tạo được niềm tin yêu với mọi người và thầy vinh dự được kết nạp Đảng vào năm 1999.

Năm 2000, thầy Ánh được thuyên chuyển về Trường TH Phong Xuân làm Phó Hiệu trưởng. Thời điểm đó, ngôi trường này đang trắng đảng viên. Bên cạnh làm tốt công tác chuyên môn, thầy luôn quan tâm rà soát, phát hiện những nhân tố tích cực, đủ tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức, năng nổ nhiệt tình, vững vàng chuyên môn để giúp họ phấn đấu sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tuy ở trong môi trường giáo dục, nhưng số cán bộ, giáo viên lớn tuổi nhiều, tư tưởng an phận, động lực phấn đấu không cao... Để tháo gỡ khó khăn, thầy Ánh lồng ghép việc tuyên truyền nâng cao nhận thức về Đảng vào các buổi sinh hoạt chuyên đề. Từ sự cố gắng của thầy, đến năm 2003, Trường TH Phong Xuân đã thành lập chi bộ gồm 4 đảng viên do thầy làm bí thư và tăng lên 6 đảng viên vào năm 2009 trước khi  thầy Ánh được điều chuyển về làm Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường TH Hòa Mỹ (xã Phong Mỹ).

Gần 9 năm "cầm lái" ở ngôi trường trên đất chiến khu xưa, với sự năng nổ, yêu nghề, thầy Ánh luôn làm tốt vai trò lãnh đạo, giúp chất lượng dạy và học ở đây năm sau cao hơn năm trước; nhiều năm liên tục chi bộ nhà trường đạt công nhận danh hiệu trong sạch, vững mạnh, số lượng đảng viên được nâng từ 7 người lên 14 người.

Cô giáo Văn Thị Nhàn, Bí thư Chi bộ Trường TH Hòa Mỹ (trước đây là Phó Bí thư) trải lòng: “Được giúp việc cho thầy Ánh nhiều năm, những điều mà tôi và nhiều đồng nghiệp học tập được ở thầy là lòng nhiệt tình với nghề, lối sống giản dị, gần gũi, sâu sát với đồng nghiệp, nhưng thầy cũng rất nghiêm khắc trong công việc”.

Trăn trở nâng chất dạy và học

Tháng 6/2018, thầy Nguyễn Đại Ánh về làm Hiệu trưởng Trường TH Điền An (xã Phong An), ngôi trường đã đạt chuẩn mức 2 và là một trong những đơn vị đầu tiên ở Phong Điền đạt chuẩn mức độ 1. Đó là áp lực không nhỏ với thầy Ánh. Song, thầy vẫn tự tin: “Dù là tạo dựng hay duy trì và nâng tầm, chỉ cần sống và làm việc bằng cả trái tim thì chắc chắn sẽ gặt hái được thành công”.

Sau khi tìm hiểu, nhận thấy tuy năm nào trường cũng có học sinh (HS) đoạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi (HSG) các cấp nhưng số lượng không nhiều, nên thầy Ánh đã đề nghị toàn thể cán bộ, giáo viên hiến kế để nâng số lượng HSG; đồng thời thầy cũng giao trách nhiệm cho giáo viên chủ nhiệm (GVCN) tìm kiếm HS có năng khiếu để bồi dưỡng; tìm cách giúp đỡ, tạo điều kiện để các em có hoàn cảnh khó khăn tham gia đầy đủ các buổi học bồi dưỡng.

Chỉ sau một năm học, số lượng HS đoạt giải HSG các cấp ở trường tăng gấp 3 lần; hoạt động phong trào được tổ nhiều hơn; có sản phẩm của HS được tham gia Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng” do tỉnh tổ chức. Nhờ thầy biết tranh thủ các nguồn lực, nên ngôi trường cũng được nâng cấp khang trang hơn.

Bí thư Đảng ủy xã Phong An, ông Trần Văn Lợi cho hay: “Đồng chí Nguyễn Đại Ánh được Thường vụ Đảng ủy đánh giá là đảng viên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là tấm gương sáng để cán bộ, đảng viên noi theo. Tháng 3/2019, đồng chí Nguyễn Đại Ánh đoạt giải 3 Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp huyện”.

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp

Chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế cũng như thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, năm 2024, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Return to top