ClockThứ Bảy, 25/03/2017 05:41

Nhiệt huyết của người trẻ

TTH - Những thủ lĩnh Đoàn xuất sắc được Tỉnh đoàn tuyên dương tại chương trình “Ngày hội đoàn viên” năm 2017 mà chúng tôi có dịp trò chuyện đều tràn đầy nhiệt huyết, lòng đam mê, sự dấn thân trong công việc cũng như trong các phong trào hoạt động của tuổi trẻ.

Ths. BS. Nguyễn Thành Nhân (32 tuổi), Phó Trưởng khoa, Bí thư Chi đoàn Khoa Mắt, Bệnh viện TW Huế:  

Tham gia hoạt động đoàn như trường học

Tuổi nghề chưa nhiều, nhưng với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ và lòng say mê nghiên cứu, học hỏi, bác sĩ Nguyễn Thành Nhân đã thể hiện được năng lực bản thân trong công việc chuyên môn cũng như trong hoạt động Đoàn. Sau giờ làm việc, anh luôn ngồi nhiều giờ liền trong phòng thực hành để rèn luyện chuyên môn. Nhờ đó, sau hai năm công tác tại khoa, anh đã thành thạo ứng dụng những thiết bị y tế hiện đại trong điều trị, tự tin đảm nhận nhiều ca mổ phức tạp. Không chỉ giỏi chuyên môn, trong quá trình điều trị bệnh, anh đã tạo tâm lý thoải mái để người bệnh cảm thấy an tâm... Với những nỗ lực không mệt mỏi, năm 2016, BS. Nguyễn Thành Nhân được bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng khoa Mắt, trở thành một trong những phó trưởng khoa trẻ nhất của Bệnh viện TW Huế cho đến thời điểm này.

Dù bận rộn với lịch mổ, lịch trực và công việc của một phó trưởng khoa, nhưng BS. Nguyễn Thành Nhân luôn làm tốt vai trò là thủ lĩnh đoàn của Chi đoàn Khoa Mắt từ nhiều năm nay. Tranh thủ những lần tham dự hội nghị, hội thảo, anh đã kết nối các chương trình, dự án mổ mắt miễn phí cho người nghèo, tích cực tham gia các chuyến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân vùng sâu, vùng xa. “Tham gia những hoạt động trên, người trẻ như tôi học được rất nhiều điều, tầm nhìn cũng được mở rộng. Tôi luôn xem tham gia hoạt động đoàn như trường học, ở đó không dạy tôi chuyên môn nghề nghiệp nhưng lại dạy cho tôi kỹ năng sống, tự tin trước đám đông, giúp tôi có thêm kiến thức về xã hội…”.

Thượng úy Lê Văn Lai (30 tuổi), Đội trưởng Đội Tham mưu, Bí thư Chi đoàn Phòng PC 47 Công an tỉnh:  

Xung phong đảm nhận những công việc có tính thử thách

Yêu thích ngành công an từ nhỏ, vì vậy ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Lê Văn Lai đã nỗ lực và thi vào Trường đại học Cảnh sát Nhân dân. Bước chân vào nghề, Thượng úy Lê Văn Lai xác định làm cảnh sát hình sự là công việc gian nan và nguy hiểm. Tuy nhiên với niềm đam mê công việc, anh luôn nỗ lực phấn đấu, không ngại khó ngại khổ, xung phong đảm nhận những công việc có tính thử thách và luôn hoàn thành một cách xuất sắc nhiệm vụ. Anh đã xác lập và tham gia đấu tranh phá nhiều chuyên án phạm tội ma túy liên tỉnh, xuyên quốc gia, trong đó nhiều chuyên án có quy mô hoạt động tội phạm lớn như: chuyên án 814-TH đấu tranh “Chống vận chuyển mua bán trái phép chất ma túy từ Lào về Huế”; chuyên án 1112M đã chặt đứt nguồn cung quan trọng của đường dây chuyên cung cấp ma túy từ Nghệ An vào Huế… Đây là những chuyên án phức tạp, số lượng ma túy thu giữ lớn trên địa bàn tỉnh, các đối tượng trong đường dây phạm tội hoạt động rất xảo quyệt, liều lĩnh, manh động, sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn đối phó với sự phát hiện, bắt giữ của cơ quan chức năng. Quá trình triển khai các biện pháp đấu tranh chuyên án, Thượng úy Lê Văn Lai đã không ít lần phải hóa trang thành kẻ buôn ma túy để thâm nhập vào đường dây, tìm ra người cầm đầu, đồng thời lên phương án đấu tranh triệt phá.

Với vai trò Bí thư Chi đoàn Phòng PC47, Thượng úy Lê Văn Lai đã chủ động tham mưu, lập kế hoạch đăng ký thực hiện nhiều công trình thanh niên mang nhiều dấu ấn như: tuần tra, kiểm soát các điểm vui chơi giải trí, các tụ điểm sử dụng trái phép chất ma túy ban đêm trên địa bàn TP. Huế; thực hiện tuyên truyền pháp luật phòng, chống ma túy trên địa bàn dân cư…

Phạm Thị Thuỷ Tiên (24 tuổi) Bí thư Chi đoàn khu vực 3, phường Phú Hậu, TP. Huế:

Kiên trì vực dậy phong trào

Ba năm trước, Phạm Thị Thuỷ Tiên “nhậm chức” Bí thư Chi đoàn khu vực 3, phường Phú Hậu, TP. Huế khi số đoàn viên của chi đoàn này đếm trên đầu ngón tay và các đoàn viên cũng không mặn mà với các phong trào. Cô bí thư phải đến từng gia đình để vận động đoàn viên trở lại sinh hoạt nhưng người nào cũng miễn cưỡng. Người thẳng thừng từ chối, người thì gia đình không cho đi vì “nó còn bận đi làm kiếm tiền”.

Không bỏ cuộc, Tiên quyết tâm kéo đoàn viên tham gia hoạt động đoàn theo cách của riêng mình. Hàng đêm, Tiên đến nhà bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố “năn nỉ” dẫn đến nhà những gia đình có con trong độ tuổi thanh niên, nhờ các bác “nói vô” dùm. Bên cạnh đó, Tiên vận dụng toàn bộ kỹ năng về công tác đoàn tích luỹ được trong những năm tháng sinh viên của Trường cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế tổ chức nhiều hoạt động phù hợp, đổi mới các hình thức sinh hoạt theo phương pháp lúc thì sinh hoạt tại nhà văn hoá, lúc tổ chức sinh hoạt dã ngoại, ngoài trời, cũng có lúc sinh hoạt chi đoàn tại quán cà phê... Đồng thời trong dịp hè, Tiên cũng “kéo” lực lượng đoàn viên là học sinh, sinh viên cùng tham gia hoạt động. Với cách làm này, cô bí thư chi đoàn năng động Phạm Thị Thuỷ Tiên đã vực phong trào Đoàn của khu vực 3 từ hoạt động mờ nhạt đến vững mạnh xuất sắc nhiều năm liền. Cái tên Chi đoàn khu vực 3 phường Phú Hậu đã nhiều lần được xướng lên trong các hội thi, hội diễn do đoàn phường, thành đoàn tổ chức.

Ba năm liền Chi đoàn khu vực 3 nhận được giấy khen của Thành đoàn Huế, Đoàn phường vì đã có nhiều thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Lựa chọn những thủ lĩnh đoàn có tâm huyết, trí tuệ

Nhân Kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2017), chiều 24/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng cơ quan Tỉnh đoàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đạt được trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của tỉnh thời gian qua; khẳng định những thành tích này đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời nhắc nhở Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần quan tâm chỉ đạo tốt đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn Thanh niên tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022; trong đó, cần lựa chọn bầu ra những thủ lĩnh đoàn có tâm huyết, trí tuệ, dẫn dắt hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi để không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tỉnh lên tầm cao mới...

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Gia Công cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh, hứa sẽ quyết tâm đoàn kết, phát huy sức trẻ, xung kích trên mặt trận phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo… xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh giao phó.

THÁI BÌNH

TUẤN KHOA

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thuỷ: Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh

Sáng 21/4, Thị đoàn Hương Thủy phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp, việc làm và định hướng đưa người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 cho đoàn viên thanh niên, học sinh của các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn

Hương Thuỷ Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương

TIN MỚI

Return to top