ClockThứ Ba, 23/08/2022 06:45

Nhiệt huyết với công tác thiện nguyện

TTH - Gắn bó với công tác thiện nguyện ngay từ những năm học đầu tiên, sinh viên Lê Thị Thu Huế (Trường cao đẳng Công nghiệp Huế) là một trong những gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn tuyên dương thanh niên hoạt động thiện nguyện tiêu biểu trong phong trào thanh niên tình nguyện giai đoạn 2017 - 2022.

Tuyên dương 10 thanh niên hoạt động thiện nguyện tiêu biểu giai đoạn 2017 - 2022

Sinh viên Lê Thị Thu Huế tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19

Nhiệt huyết

Từ khi còn là một học sinh phổ thông, Lê Thị Thu Huế đã là đoàn viên tích cực tham gia hoạt động Đoàn tại địa phương. Với Huế, công tác Đoàn nói chung và hoạt động thiện nguyện nói riêng là "kênh" giúp người trẻ chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng.

Khi bước chân vào Trường cao đẳng Công nghiệp Huế, Lê Thị Thu Huế chọn câu lạc bộ (CLB) Thanh niên Tuyên truyền để tiếp tục cống hiến và được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ nhiệm CLB.

“Tham gia hoạt động ở CLB giúp em có cơ hội tham gia nhiều chuyến đi thiện nguyện ở khắp các địa phương trong và ngoài tỉnh. Cũng nhờ những trải nghiệm đó mà bản thân có thêm động lực để cống hiến cho cộng đồng và xã hội”, Lê Thị Thu Huế chia sẻ.

Trong một lần tham gia chương trình “Đông yêu thương” tại xã Hồng Thủy (huyện A Lưới) vào cuối năm 2020, bản thân Huế thật sự xúc động khi lần đầu chứng kiến những em nhỏ chân đất, áo cộc giữa tiết trời lạnh giá. Với cô gái trẻ ở thành thị, hình ảnh những em nhỏ ở vùng núi còn nhiều khó khăn đã thôi thúc Huế có thêm động lực kêu gọi, kết nối các nhà hảo tâm để giúp đỡ thêm nhiều trường hợp.

Những năm qua, trên cương vị Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Phó Chủ nhiệm CLB Thanh niên Tuyên truyền và sau đó là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường, Lê Thị Thu Huế đã cùng tập thể Đoàn trường, CLB Thanh niên Tuyên truyền thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng và xã hội. Nổi bật có thể kể đến như: Chương trình xuân yêu thương, chuyến xe nghĩa tình bán bao lì xì và các món quà Tết, quyên góp được 20 triệu đồng hỗ trợ hơn 120 bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết cùng gia đình; thực hiện 2 công trình thanh niên cho làng trẻ em SOS Huế với tổng giá trị hơn 10 triệu đồng; tổ chức chương trình Tết thiếu nhi cho em tại làng trẻ em khuyết tật chùa Long Thọ…

Hăng hái tuyến đầu

Trong đợt dịch COVID-19 bùng phát mạnh, Lê Thị Thu Huế đã sát cánh cùng Đoàn trường và chỉ đạo CLB Thanh niên Tuyên truyền thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch tại tỉnh, như: sản xuất nước rửa tay sát khuẩn, vận động doanh nghiệp tài trợ và cấp phát khoảng 2.000 lít nước rửa tay sát khuẩn, 50.000 khẩu trang y tế tại các khu cách ly, chốt kiểm soát dịch, các cơ quan, đơn vị…

Thời điểm tháng 5/2021, Huế còn tham gia hỗ trợ Chương trình “San sẻ yêu thương - Hướng về thành phố mang tên Bác” sản xuất, đóng gói và vận chuyển các chuyến hàng gồm 25.000 hũ ruốc sả, 10 tấn cá nục khô của TP. Huế... Đồng thời, huy động lực lượng hỗ trợ nấu và cấp phát 6.300 phần cơm phục vụ 2 khu cách ly T3-T4 vào giữa tháng 10/2021; hỗ trợ vận chuyển 1.000 phần quà tặng của Mặt trận thành phố cho người dân về quê tránh dịch tại Phú Lộc và Phong Điền.

Theo Lê Thị Thu Huế, bản thân em khá may mắn khi được Ban Chấp hành Đoàn trường và thành viên CLB ủng hộ, hỗ trợ tối đa trong việc tổ chức các hoạt động thiện nguyện. Tuy nhiên, khó khăn nhất vẫn là công tác kết nối, kêu gọi sự chung tay hỗ trợ từ các tổ chức, nhà hảo tâm. Điều này đòi hỏi các hoạt động của CLB và Đoàn trường phải thật sự mang lại hiệu quả cho xã hội và đảm bảo tính minh bạch để tạo niềm tin. Bên cạnh đó, việc tận dụng các mối quan hệ, nhờ sự kết nối của những anh chị cựu sinh viên cũng là một lợi thế giúp Huế có cơ hội tiếp cận thêm nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân.

Anh Nguyễn Vũ Trọng Thi, Bí thư Đoàn Trường cao đẳng Công nghiệp Huế đánh giá, Lê Thị Thu Huế là một trong những tấm gương sinh viên xuất sắc toàn diện, có những cống hiến vượt trội trong thành tích học tập, nghiên cứu khoa học cũng như tham gia các hoạt động phong trào, thiện nguyện. Với những nỗ lực toàn diện, năm học vừa qua, Huế vinh dự được Tỉnh đoàn tuyên dương là Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh và là một trong 10 thanh niên hoạt động thiện nguyện tiêu biểu trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2022.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện

Đầu tháng 3, sau lễ ra quân huấn luyện, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh sẽ đồng loạt triển khai công tác huấn luyện năm 2024. Tất cả đã sẵn sàng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện
Return to top