ClockThứ Tư, 09/09/2020 07:30

Nhiệt tình với hoạt động phong trào

TTH - Vận động được nhiều chị em tham gia nấu ăn tại khu cách ly T3; triển khai mô hình nuôi heo đất gây được nguồn quỹ cao… là những đóng góp của chị Trần Thị Tạo, Chi hội phó Chi hội Phụ nữ thôn 6, xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang.

Linh hoạt tuyên truyền phòng chống dịchChống dịch trên vùng giáp ranhSát cánh cùng hội viên

Chị Tạo giỏi việc nước đảm việc nhà

Là hội viên luôn hăng hái trước các hoạt động phong trào, năm 2018, chị Tạo được tín nhiệm vào Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Vinh Thanh. Chị Tạo xác định, phải tiên phong trong mọi hoạt động mới nhận được sự hưởng ứng của mọi người.

Đa số người dân thôn 6 làm nghề đánh bắt hải sản, chị em vừa phải chu toàn việc nhà, vừa bận rộn với việc đan, vá, giặt lưới và chuẩn bị nhu yếu phẩm cho chồng con vươn khơi… Hiểu được tâm lý và thói quen sinh hoạt của chị em, dựa vào từng chủ đề của phong trào, chị Tạo tìm gặp từng người để giải thích về những lợi ích của mỗi hoạt động đối với xã hội cũng như bản thân và mỗi gia đình. Như mô hình “Ngày Chủ nhật xanh” vừa làm đẹp thôn xóm vừa giúp mọi người có cuộc sống văn minh, an toàn hơn; hay, mô hình tiết kiệm heo đất là “tích tiểu thành đại” để tạo cơ hội giúp từng người thoát nghèo…

Thôn 6 có nhiều tuyến đường. Để kêu gọi đủ kinh phí lắp đặt camera từ nguồn xã hội hóa trước Tết Nguyên đán 2021, chị Tạo giải thích cho bà con hiểu, khi có camera, sẽ bảo vệ ngư lưới cụ trên bãi biển và các loại tài sản khác. Thấy hợp lý, hộ ít thì góp 100 nghìn đồng, những gia đình có người đi biển đóng góp nhiều hơn, có gia đình đóng tiền triệu nên công trình đã hoàn thiện nhanh hơn dự kiến. Riêng nguồn quỹ nuôi heo đất, suốt 10 năm qua đã tạo được nguồn vốn cho hội viên phụ nữ vay với lãi suất ưu đãi, nhưng luôn có số dư trên dưới 100 triệu đồng, là đơn vị đứng đầu toàn xã về mô hình này.

Đường liên thôn xuống cấp… tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhất là với các cháu học sinh. Sau nhiều lần vận động không hiệu quả, chị Tạo bàn với chồng bỏ tiền túi mua vật liệu rồi cả gia đình tập trung làm mất một tuần để sửa lại hơn 300 mét đường trước mặt nhà chị. Đoạn đường sạch đẹp, người dân qua lại thuận tiện... đã làm thay đổi suy nghĩ của nhiều người.

Ông Trần Thanh Hà, hàng xóm của chị Tạo nói: “Nhờ có sự tiên phong của chị Tạo, chúng tôi mới biết công việc không khó khăn. Tôi cũng bàn với bà nhà, sắp tới sẽ sửa lại đoạn đường trước mặt nhà được chừng nào hay chừng đó”. Ông Nguyễn Công Rô, Bí thư Chi bộ thôn 6 cho biết: “Dù bận nhiều việc, nhưng chị Tạo vẫn dành thời gian hướng dẫn các cháu trong thôn đan vá lưới với mong muốn các cháu giúp đỡ cha mẹ những lúc rảnh rỗi, cũng là góp phần tránh xa các tệ nạn”.

Hai đợt bùng phát dịch COVID-19 vừa qua, cũng nhờ sự tiên phong của chị Tạo, bà con thôn 6 ai cũng tham gia, người góp tiền, người góp nông sản để ủng hộ các khu cách ly… Những đợt xã nhận nấu cơm phục vụ khu cách ly, thôn 6 luôn có từ 4 đến 5 chị tham gia rất tích cực.

Chị Đỗ Thị Thanh Hà, Chủ tịch Hội LHPN xã Vinh Thanh nhận xét: “Các hoạt động phong trào do xã tổ chức, chỉ cần chị Tạo kêu gọi là chị em thôn 6 đều tham gia tích cực. Nhiều năm nay, năm nào chị Tạo nhận được giấy khen, bằng khen của các cấp”. Còn chị Tạo thì tự hào: “May mắn của tôi là luôn nhận được sự ủng hộ của chồng và các con khi tham gia các hoạt động phong trào”.

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22/5

Đó là thông tin đáng chú ý tại buổi làm việc của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh.

Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22 5
Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

Sự nhập cuộc của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể đã góp phần quan trọng tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top