ClockThứ Năm, 09/11/2017 12:06

Nhiều bạn đọc cảm phục anh thợ sửa đồng hồ xả thân cứu người

TTH.VN - Câu chuyện xả thân cứu người của anh Nguyễn Văn Dũng, thợ sửa đồng hồ trước mặt chợ Bến Ngự – nhân vật trong bài viết của Thừa Thiên Huế Online đã nhận được nhiều chia sẻ, tán dương về tinh thần nghĩa hiệp của bạn đọc. Trong số đó, có người dù chưa biết mặt anh cũng đã gửi quà cho anh Dũng.

Hạ tầng giao thông trên địa bàn TP. Huế hư hỏng nặngAnh thợ sửa đồng hồ cứu cụ bà sụt ống cống trong mưa lũ

Thông qua anh Đăng Tuyên (TP. Huế) nhiều người đã gửi tặng tiền mặt như một lời cảm ơn sự dũng cảm, nghĩa hiệp giữa những ngày mưa gió, lũ lụt ở Huế. Ảnh: Đăng Tuyên

Những chia sẻ, bình luận trên các trang mạng xã hội cũng đã dành sự quý mến đến anh Dũng. “Câu chuyện thật cảm động, vẫn còn đâu đây quanh mình những trái tim nhân hậu, đậm tình người”, “Thật khâm phục. Cầu chúc anh Dũng cũng gia đình thân tâm luôn an lạc!” – đó là những bình luận của nhiều người trên mạng xã hội khi nói về anh Dũng.

Thông qua nhiều kết nối, có người đã tìm đến tận hiện trường để nghe anh Dũng thuật lại câu chuyện, cùng chia sẻ và nói lời cảm ơn hành động đẹp dù không quen biết. Anh Đăng Tuyên (TP. Huế) - một trong những người tìm đến đầu tiên và lan truyền hành động đẹp của anh Dũng. “Trân trọng một nghĩa cử cứu người trong lũ lụt. Đó là câu chuyện thấm đẫm tình người”, anh Tuyên cảm phục. Nhiều người quen biết cũng đã nhờ anh Tuyên trao tặng tiền mặt đến anh Dũng, như một lời động viên, cảm ơn sự dũng cảm, nghĩa hiệp giữa những ngày mưa gió, lũ lụt ở Huế.

Hiện trường nơi anh Dũng lao xuống cứu người. Ảnh chụp trưa 9/11. Ảnh: P. Thành

Trước đó, Thừa Thiên Huế Online đã có bài viết về chuyện anh Dũng xả thân lao xuống ống cống cứu một cụ bà bị lún sâu, nước lũ cuốn vào trong ở chân cầu Bến Ngự (đường Phan Đình Phùng, TP. Huế). Quá trình ứng cứu, anh Dũng đã vật lộn với dòng nước, có lúc tưởng chừng như đã chết. 

Tin, ảnh: Phan Thành - Đăng Tuyên

 


 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiến máu và hiến tiểu cầu đầu năm

Ngày 18/2, hơn 40 cán bộ, nhân viên Siêu thị Co.op Mart Huế đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo tại Trung tâm Huyết học truyền máu (TTHHTM) Bệnh viện Trung ương (BVTW Huế). Đây là lần đầu tiên siêu thị tham gia hiến máu quy mô đầu năm mới.

Hiến máu và hiến tiểu cầu đầu năm
Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động thư viện

Đó là một trong những ưu tiên được Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế triển khai trong năm 2023 cũng như nhiều năm về trước. Thông tin này được lãnh đạo đơn vị này cho biết tại buổi hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2024 vào chiều 10/1.

Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động thư viện
Lắng nghe ý kiến bạn đọc

Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế chiều 12/12 tổ chức hội nghị bạn đọc năm 2023 với sự tham gia của đông đảo bạn đọc ở nhiều độ tuổi cũng như các câu lạc bộ đọc sách trên địa bàn tỉnh.

Lắng nghe ý kiến bạn đọc
Thầy giáo dũng cảm cứu người trong lũ dữ

Thầy giáo Lê Ngọc Thùy, giáo viên môn toán Trường THPT Hương Vinh đã bất chấp hiểm nguy cứu được 3 người bị nước lũ cuốn trong vụ lật chìm ghe làm 2 mẹ con chết đuối diễn ra vào sáng 15/11 tại Đập Hậu – Sông Đào thuộc địa bàn phường Hương Vinh, TP. Huế.

Thầy giáo dũng cảm cứu người trong lũ dữ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top