ClockThứ Ba, 19/05/2015 07:34

Nhiều cách làm hay

TTH - Để tinh thần của Chỉ thị 03 tiếp tục được nhân rộng, bài học được Đảng bộ phường Phú Hòa đúc rút là, tùy tình hình thực tế, mỗi chi bộ lấy tấm gương đạo đức của Bác mà đối chiếu sửa chữa và làm theo; đồng thời gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Ngay từ khi Chỉ thị được ban hành, Đảng ủy phường đã chỉ đạo từng chi bộ, tuỳ theo đặc điểm, tình hình của chi bộ mình để đăng ký những cách làm, mô hình thiết thực, phù hợp. Theo ông Lê Văn Đức, Bí thư Đảng ủy phường Phú Hòa: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có rất nhiều chuyên đề khác nhau. Do đó, để việc thực hiện hiệu quả, cần đề ra từng mục tiêu và việc làm cụ thể để phấn đấu”.

Nhiều hộ nghèo được hỗ trợ vốn thông qua phong trào “Thanh niên tình nguyện”.
“Để việc Chỉ thị 03 đi vào cuộc sống, thời gian tới, Đảng ủy phường tiếp tục nghiên cứu, tìm tòi những cách làm mới, hiệu quả, phù hợp với từng chi bộ; chú trọng giải quyết các vấn đề liên quan đến quản lý đất đai, bảo vệ môi trường, cải cách thủ tục hành chính, phòng chống tham nhũng... Tiếp tục xây dựng chuyên đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với Nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” trong sinh hoạt chi bộ, mặt trận, các đoàn thể và tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân.”
Bí thư Đảng ủy phường Phú Hòa, Lê Văn Đức nói.
Với Hội LHPN phường, bên cạnh tích cực hưởng ứng phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; hội còn phát động phong trào nuôi heo đất và xây dựng quỹ tiết kiệm tín dụng để giúp đỡ phụ nữ thoát nghèo. “Học tập và làm theo tấm gương của Bác, hội đã huy động nguồn vốn gần 70 triệu đồng tạo điều kiện cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn vay vốn không lãi suất làm ăn, buôn bán.”, chị Phạm Đặng Diễm Trang, Chủ tịch Hội LHPN phường chia sẻ. Tương tự, cũng từ bài học về tiết kiệm, thông qua phong trào “Thanh niên tình nguyện”, hàng tháng mỗi đoàn viên trong chi đoàn cơ quan phường tiết kiệm 60.000 đồng giúp cho các hộ nghèo trong phường. Mỗi quý chọn ra một hộ nghèo để ủng hộ với số tiền hơn 1,4 triệu đồng.
Chi bộ Công an Phường luôn đề cao việc tiếp xúc với dân theo tinh thần “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân” gắn với thực hiện phong trào thi đua “Mỗi cán bộ chiến sĩ công an là một hình ảnh đẹp nghiêm chỉnh chấp hành điều lệnh công an Nhân dân”. Đồng thời, phát động phong trào bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn phường.
Học tập theo gương Bác, Chi bộ Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng chọn mục tiêu thực hiện “tiết kiệm” về thời gian, chi tiêu trong giảng dạy và sinh hoạt, với phương châm “lá lành đùm lá rách” xây dựng nguồn quỹ để giúp đỡ những học sinh nghèo vượt khó trong học tập. Thầy Nguyễn Bá Sơn, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Bên cạnh tổ chức cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký rèn luyện theo chuyên đề “tiết kiệm” và “Lòng yêu thương con người”; nhà trường còn phổ biến, triển khai các chuyên đề học và làm theo Bác tới toàn thể các em học sinh thông qua bài giảng, các buổi chào cờ đầu tuần, các buổi sinh hoạt lớp để giáo dục cho các em biết yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau khi gặp hoạn nạn” 
Bài, ảnh: Nguyễn Hằng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 1: Dòng sông máu

Mỗi khi nhắc đến sông Hai Nhánh, mấy anh em từng thoát ly tham gia kháng chiến, chúng tôi đều ước mong có dịp quay trở lại địa điểm được ghi nhận là ác liệt nhất khi từ đồng bằng lên hậu cứ. Được Bí thư Thị ủy Hương Thủy Lê Ngọc Sơn giúp đỡ và đích thân Chủ tịch UBND xã Dương Hòa Lê Văn Thức trực tiếp đưa đi, cuối cùng chúng tôi toại nguyện.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 1 Dòng sông máu
Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Thi đua sản xuất tăng năng suất lao động

Sáng 24/4, Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh tổ chức ký kết giao ước thi đua hưởng ứng “Đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024)" trong các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc Công đoàn Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh.

Thi đua sản xuất tăng năng suất lao động
Return to top