ClockChủ Nhật, 23/03/2014 06:12

Nhiều cách làm hay trong thực hiện Chỉ thị 03

TTH - Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phong Điền đã tạo được chuyển biến tích cực trên nhiều mặt: tinh thần trách nhiệm, hiệu quả công tác, gương mẫu trong công việc của cán bộ, đảng viên được nâng lên rõ rệt.

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nền nếp, có chiều sâu, tạo được chuyển biến sâu sắc cả về nhận thức và hành động, ngay từ đầu năm và hàng quý, Đảng uỷ Quân sự huyện Phong Điền đều có Nghị quyết lãnh đạo việc học tập và làm theo Bác có trọng tâm, trọng điểm. Đồng thời, Đảng ủy tập trung chỉ đạo các chi bộ xây dựng kế hoạch, tổ chức cho cán bộ đảng viên đăng ký những việc làm theo Bác và kế hoạch phấn đấu của từng cá nhân trước chi bộ. Hàng tháng, hàng quý trong sinh hoạt Đảng thường kỳ các chi bộ đều kiểm điểm, đánh giá kết quả phấn đấu của từng đảng viên, trong đó chú trọng vào việc đánh giá từng việc làm, từng hành động cụ thể sát với yêu cầu nhiệm vụ mà mỗi cá nhân đã đăng ký... Nhờ vậy, nâng cao ý thức trách nhiệm, gương mẫu phấn đấu rèn luyện của từng cán bộ, đảng viên, tạo sự chuyển biến về chấp hành kỷ luật Quân đội, pháp luật Nhà nước, không còn trường hợp đi muộn, về sớm, vi phạm chế độ quy định, ý thức tập thể, phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm ngày càng được nâng lên...

LLVT huyện Phong Điền quyết tâm đẩy mạnh học tập làm theo Bác Hồ bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả

Đại uý Lê Văn Lĩnh, Chính trị viên phó, Chủ nhiệm Chính trị, Ban CHQS huyện Phong Điền cho biết: Đảng uỷ Quân sự huyện đã tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên học tập các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khoá XI). Sau khi học xong, chúng tôi lựa chọn những nội dung mang tính đột phá, có tính khả thi cao, cũng như xác định những nội dung biện pháp cần tiếp tục khắc phục để xây dựng kế hoạch đăng ký phấn đấu, rèn luyện. Nhờ đó, cấp uỷ, người chỉ huy đã phát huy vai trò trong lãnh đạo, chỉ huy điều hành đơn vị; cán bộ, đảng viên tự giác thực hiện đúng, có hiệu quả theo nội dung đã đăng ký phấn đấu…”

Một trong những cách làm hay của Ban CHQS huyện Phong Điền trong việc đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thời gian qua là đưa nội dung học tập theo Bác vào chế độ sinh hoạt Đảng, sinh hoạt cơ quan và các đoàn thể; trong đó triển khai tốt “bước làm theo” gắn với các phong trào thi đua. Trung tá Phan Gia Thuận, Chính trị viên Ban CHQS huyện Phong Điền tâm sự: “Để thực hiện tốt các phong trào, chúng tôi tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là những bài viết, những chuyên đề và các tấm gương điển hình về học tập và làm theo Bác cho cán bộ, đảng viên học tập và noi theo. Ngoài ra, chúng tôi chú trọng phát huy tính tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ chủ trì và các đồng chí cấp uỷ viên, bí thư chi bộ trong các nhiệm vụ và công việc cụ thể. Qua đó, làm nòng cốt, là tấm gương để cán bộ, đảng viên học tập và làm theo…”

Qua tìm hiểu thực tế tại Ban CHQS huyện, hiện nay tại các phòng làm việc của cơ quan và phòng nghỉ của sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hệ thống bóng đèn điện đều được thay bằng bóng đèn compac tiết kiệm điện. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị Ban CHQS huyện đã triển khai tổ chức phát động các phong trào thi đua thiết thực như Ban Chính trị đã phát động phong trào nói không với thuốc lá; ngành Hậu cần tiếp thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Ngành hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” tích cực tăng gia sản xuất, chăn nuôi bảo đảm đưa vào bữa ăn cho bộ đội bằng 200% so với chỉ lệnh Hậu cần hàng năm. Trong tháng 3-2014, Đảng uỷ, Ban CHQS huyện đã phát động trong toàn LLVT trang huyện phong trào xây dựng “Quỹ nghĩa tình đồng đội”. Theo đó, hàng tháng cán bộ, đảng viên trong đơn vị tự nguyện ủng hộ 20 ngàn vào quỹ, số tiền thu được sẽ được trích ra để tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng cán bộ, chiến sĩ LLVT và gia đình chính sách gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện…”

Bằng nhiều biện pháp cụ thể, nhiều cách làm hiệu quả, việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Ban CHQS huyện Phong Điền đã có tác dụng quan trọng đến tư tưởng hành động và nhận thức trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên. Tác phong công tác, lề lối làm việc được đổi mới, hiệu quả hơn. Việc học tập và làm theo tấm gương của người đã trở thành việc làm thường xuyên để mỗi cán bộ, đảng viên phấn đấu rèn luyện. Đây là động lực thúc đẩy để 100% cán bộ, đảng viên, chiến sĩ LLVT huyện Phong Điền an tâm tư tưởng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh và đơn vị vững mạnh toàn diện.

Bài và ảnh: Lê Sáu – Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Những ngày qua, mặc cho thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất của huyện Phú Vang vẫn hăng say luyện tập “vượt nắng, thắng mưa”, nỗ lực nắm chắc nội dung từng bài giảng, nâng cao chất lượng thực hành về kỹ thuật, chiến thuật, yếu lĩnh động tác…

Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ
Return to top