ClockThứ Hai, 14/09/2020 07:30

Nhiều cách phòng, chống dịch

TTH - Hàng tỷ đồng và các loại nhu yếu phẩm với số lượng lớn đã “tiếp sức” cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 kéo dài; công sức và những sẻ chia “không đong đếm” của các lực lượng để hỗ trợ các khu cách ly y tế, hỗ trợ cộng đồng... là hiệu quả từ sự vận động, kết nối, chung tay chống dịch của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) và các đoàn thể các cấp huyện Phú Vang.

Khu cách ly phòng chống dịch COVID-19: Tình thương và trách nhiệmĐeo khẩu trang chỉ vì sợ phạt?

Lực lượng đoàn viên thanh niên Huyện đoàn Phú Vang hỗ trợ phục vụ công tác hậu cần tại các khu cách ly y tế của tỉnh đóng trên địa bàn huyện

Chung tay

Theo bà Quách Thị Mỹ Lưu, Phó Chủ tịch UBMT huyện Phú Vang: Từ đầu mùa dịch COVID-19 đến nay, cán bộ, Nhân dân Phú Vang đã chung tay đóng góp để UBMTTQVN huyện chuyển nộp ủng hộ UBMTTQVN tỉnh gần 400 triệu đồng. Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” huyện trích từ nguồn quỹ “Vì người nghèo”; phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện và UBMTTQVN tỉnh, đồng thời tiếp nhận đóng góp của nhiều tổ chức, cá nhân để kịp thời hỗ trợ tổng cộng gần 224 triệu đồng, gần 4,5 tấn gạo, gần 300 chai dầu ăn, “tiếp sức” cho hàng trăm hộ nghèo, cho Cô nhi viện Ưu Đàm, Hội Người mù và các trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn huyện. UBMTTQVN các xã, thị trấn phối hợp với các tổ chức thành viên cùng cấp vận động được gần 712 triệu đồng, hàng trăm nghìn chiếc khẩu trang, gần 16 nghìn chai nước sát khuẩn, gần 13 tấn gạo, gần 1 nghìn thùng mì gói và các dụng cụ phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 khác.

Đáng chú ý, Huyện đoàn Phú Vang đã vận động, kết nối để hỗ trợ người dân khó khăn, cán bộ y, bác sĩ, tình nguyện viên phục vụ tại các khu cách ly (T3 và T4) của tỉnh đóng trên địa bàn huyện 400 kính chống giọt bắn, 100 mũ chống giọt bắn, hơn 1 nghìn lít nước rửa tay, hơn 2 nghìn chai dung dịch sát khuẩn, gần 36 nghìn khẩu trang và hơn 80 triệu đồng.

“Để chung tay phòng, chống dịch, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp trên địa bàn huyện cũng đã vận động, quyên góp phát miễn phí trên 100 nghìn khẩu trang, trên 2 nghìn chai nước sát khuẩn, gần 400 hộp xà phòng Lifebuoy cho bà con. Đồng thời, vận động những tấm lòng hảo tâm tặng quà cho các hộ gia đình nghèo, khó khăn với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng”- bà Ngô Thị Lệ Thu, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Vang cho biết.

“Lan tỏa” tiếp sức cộng đồng

Đáng trân trọng hơn nữa, trong tình hình dịch COVID-19 kéo dài và có những diễn biến phức tạp, Huyện đoàn Phú Vang đã vận động các nguồn lực xã hội, đến các chốt vùng biên giới ở huyện A Lưới để chia sẻ, hỗ trợ các loại nhu yếu phẩm như ớt bột, cá khô, khuyết khô, nước mắm, các loại mắm…; động viên các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đang ngày đêm trực gác chống dịch. Nhiều đoàn viên, thanh niên xã Phú Mậu (điển hình là anh Hà Văn Trung, anh Lê Văn Quang) và nhiều hội viên phụ nữ xã Phú Hải cũng nỗ lực kết nối với các mạnh thường quân để tặng nhu yếu phẩm cho những hộ nghèo ở các huyện A Lưới, Phú Lộc, thị xã Hương Thủy, với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Ngoài ra, Huyện đoàn Phú Vang còn triển khai cho đoàn viên, thanh niên khẩn trương chấp hành thực hiện và hỗ trợ cho người dân trên địa bàn cài đặt ứng dụng phần mềm NCOVI, Hue- S, Bluzone, góp phần phòng chống dịch. Đoàn viên, thanh niên xã Phú Mậu, xã Phú Mỹ là điển hình, bất kể giờ giấc đến từng nhà hỗ trợ người dân. “Trong thời gian bắt đầu cho đến lúc hoàn thành việc cài đặt các phần mềm, mỗi ngày toàn huyện có hơn 400 lượt tình nguyện viên hỗ trợ”- anh Nguyễn Thanh Hoài, Bí thư Huyện đoàn Phú Vang chia sẻ.   

Đoàn viên, thanh niên và phụ nữ Phú Vang cũng là lực lượng “mũi nhọn”, xung kích, hỗ trợ các khu cách ly y tế của tỉnh đóng trên địa bàn huyện. Trong đó, các đoàn viên, thanh niên đã phối hợp với lực lượng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh dọn dẹp vệ sinh môi trường trong khuôn viên khu cách ly, chuẩn bị giường, bàn ghế cho các tòa nhà (mỗi tòa nhà 8 tầng) và khu vực hậu cần, đảm bảo điều kiện sinh hoạt thuận tiện nhất đón bà con Nhân dân từ vùng dịch về cách ly theo quy định. Đồng thời, gần 1 nghìn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia phục vụ trong suốt thời gian cách ly tập trung, phối hợp với lực lượng hội viên phụ nữ huyện chuẩn bị thức ăn, cơm, nước uống và các nhu yếu phẩm cho bà người dân.

“Mỗi ngày có hàng chục cán bộ, hội viên phụ nữ tình nguyện hỗ trợ hậu cần tại các khu cách ly với tinh thần trách nhiệm cao. Đồng thời, vận động hỗ trợ tại khu cách ly 500 kg rau củ, quả, 200 thùng sữa, nước giải khát và gần 400kg bánh ngọt, bánh bao. Việc làm này đã được các cấp ghi nhận và biểu dương khen thưởng trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 trên toàn tỉnh”- bà Ngô Thị Lệ Thu nói.

Ông Lê Đức Lộc, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Vang khẳng định: Hiệu quả từ sự vận động, kết nối của Mặt trận và các đoàn thể các cấp ở huyện Phú Vang đã góp phần không nhỏ vào công cuộc chung tay cùng với hệ thống chính trị và Nhân dân trong huyện, trong tỉnh phòng, chống dịch.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng trong đấu tranh phòng, chống tội phạm

Phá nhiều vụ án ma túy, bắt giữ, xử lý rất nhiều vụ khai thác vận chuyển lâm sản trái phép trên địa bàn, góp phần tích cực trong giữ gìn sự bình yên ở khu vực biên giới, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) Hồng Vân là điểm sáng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Điểm sáng trong đấu tranh phòng, chống tội phạm
54 tác phẩm xuất sắc đoạt Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư

Tối 5/11, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 - 2023. Đây là một trong những sự kiện ý nghĩa nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023).

54 tác phẩm xuất sắc đoạt Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư
Return to top