ClockChủ Nhật, 12/06/2022 20:45

Nhiều chọn lựa với đèn trong không gian sống

TTH - Không chỉ mang đến ánh sáng cho ngôi nhà, việc tìm hiểu và ứng dụng đèn vào nội, ngoại thất còn tạo điểm nhấn, dấu ấn mới mẻ và độc đáo cho không gian sống.

Vật liệu “xanh” - xu hướng được lựa chọnKhông gian chung & riêngXu hướng “decor” phòng tắm hậu COVID-19Mộc & tối giản - xu hướng thiết kế mới

Theo xu hướng ngày càng hiện đại, các loại đèn đều có sự biến tấu và thích nghi để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Công Thịnh, kiến trúc sư chuyên mảng thiết kế nội thất, cho biết: “Đèn chùm, đèn mâm, đèn thả, đèn rọi dù cổ điển hay hiện đại đều mang vẻ đẹp và phù hợp với những gu nội thất riêng. Hiện nay, các loại đèn theo xu hướng mộc và tối giản đang lên ngôi, góp phần điểm tô cho không gian sống thêm tươi mới”.

Thông thường, đèn chùm, đèn thả, đèn ốp trần cổ điển với kết cấu từ pha lê, thủy tinh được lựa chọn vì tính tạo hình thẩm mỹ, sự độc đáo và khả năng mang lại chiều sâu cho căn nhà. Ánh sáng sau khi được khúc xạ thông qua các vật liệu này tạo nên điểm nhấn và nhiều sắc màu lung linh. Trong khi đèn chùm, đèn ốp trần phù hợp với phạm vi chiếu sáng rộng thì đèn thả lại mang đến cảm giác ấm cúng cho những gian phòng có diện tích không quá lớn.

Hiện nay, với xu hướng phong cách nội thất tối giản (minimalism), các loại đèn được thiết kế đơn giản, gọn gàng và tiện nghi đang dần thay thế những chiếc đèn ít công năng. Công Thịnh nói: “Căn hộ được thiết kế theo phong cách minimalism ưu tiên tận dụng ánh sáng tự nhiên nên hệ thống đèn trang trí không cần có cường độ quá mạnh. Màu sắc đèn được lựa chọn cũng là những gam màu dịu nhẹ và hài hòa, “tông suyệt tông” (ton sur ton) với tông màu nội thất như màu gỗ và những màu đơn sắc”.

Ví như đèn ốp trần hiện đại, không chỉ đạt hiệu suất sử dụng cao, ánh sáng tự nhiên không gây kích ứng. Kiểu dáng bầu tròn của loại đèn này đã được thay thế bằng các loại đèn ốp trần đa hình dáng, chuộng kiểu viền hay bo tròn. Với đèn thả, thủy tinh vẫn là chất liệu quen thuộc nhưng được biến tấu và phá cách theo hướng tối giản, không cần có quá nhiều màu sắc. Trong khi đó, đèn mâm ốp trần hiện đại lại chuộng hai màu đen hoặc trắng với cấu tạo đơn giản...

Ngoài các thiết kế được tạo nên từ những vật liệu thường gặp, một số mẫu đèn tối giản hiện nay còn được ứng dụng từ các vật liệu mới mẻ. Không chỉ gỗ, lông vũ, giấy, các loại đèn với chao đèn được đan từ mây tre cũng rất được khách hàng ưa chuộng. Không chỉ thân thiện với môi trường, những sản phẩm đèn biến tấu còn mang đến hiệu ứng thị giác độc đáo và sáng tạo.

Các loại đèn được thiết kế đơn giản tôn thêm sự sang trọng cho ngôi nhà

Về phong cách và công năng sử dụng, ngoài những loại đèn thường gặp, hiện tại, có nhiều loại đèn như đèn kết hợp với quạt, đèn công nghiệp đã và đang được ứng dụng tinh tế vào không gian sống. Riêng với giới trẻ yêu thích sắc màu và sự trẻ trung, phong cách nội thất tối giản được áp dụng một cách hoàn toàn khác biệt.

Phước Sơn, chủ một shop đồ decor cho biết: “Giới trẻ hiện nay đang yêu chuộng các sản phẩm đèn led trang trí vì giá thành vừa rẻ, vừa có thể tự do sáng tạo. Ngoài các loại đèn để bàn mô hình mặt trăng, mặt trời, đèn led còn có mẫu sẵn dòng chữ như hello, dream hay được thiết kế theo tên riêng”. Với những ai yêu chuộng đèn trang trí lạ mắt, không quá rối rắm nhưng vẫn tạo không khí thư giãn thì có thể chọn lựa đèn trang trí kết hợp tiểu cảnh, non bộ, giá cả đa dạng và tiện lợi.

Từ công dụng cung cấp nguồn sáng, đèn đang dần trở thành vật dụng có vai trò quan trọng trong trang trí nội, ngoại thất. Vì thế, ngoài am hiểu về căn nhà, chủ nhân mỗi mái ấm cần nắm bắt ưu, nhược điểm, chọn phong cách và mẫu mã, kiểu dáng cũng như công năng của loại đèn phù hợp. Từ đó, có thể biến những chiếc đèn trở thành sản phẩm vừa mang lại ánh sáng, vừa mang lại nét thẩm mỹ và riêng có cho mỗi không gian sống - một KTS thiết kế nội thất cho hay.

Bài: MAI HUẾ - Ảnh: NVCC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp

Gần đây, nhiều gia đình ưa chuộng xu hướng thiết kế nội thất với hệ thống chiếu sáng đa lớp. Ý tưởng này giúp không gian nội thất được bao trùm bởi nhiều mức độ ánh sáng khác nhau, không giới hạn thời gian.

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp
Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container
Tối ưu hóa không gian gia đình

Trong xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại, việc tối ưu hóa không gian sống nhằm đem lại những phút giây thoải mái và tiện lợi bên gia đình và người thân.

Tối ưu hóa không gian gia đình
Gần gũi thiên nhiên với biophilic design

Xu hướng thiết kế biophilic design chú trọng việc kết nối con người với các yếu tố từ thiên nhiên, tạo ra không gian chữa lành ngay tại nhà.

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design
Phong cách thiết kế Hàn Quốc: Thanh lịch & trẻ trung

Đơn giản nhưng tinh tế và hiện đại, phong cách thiết kế Hàn Quốc là một trong những xu hướng đang được ưa chuộng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nổi lên thông qua các bộ phim truyền hình Hàn Quốc, phong cách nội thất này thu hút sự quan tâm của đông đảo đối tượng khác nhau, đặc biệt là giới trẻ.

Phong cách thiết kế Hàn Quốc Thanh lịch  trẻ trung

TIN MỚI

Return to top