Thế giới

Nhiều chuyến bay chuyển hướng do ô nhiễm không khí kỷ lục ở New Delhi

ClockThứ Hai, 04/11/2019 14:58
Vào ngày 3/11, các chuyến bay tại sân bay quốc tế New Delhi đã bị hoãn và chuyển hướng khi thủ đô của Ấn Độ ô nhiễm không khí ở mức đỉnh điểm.

Ấn Độ: Thủ đô đóng cửa trường học do không khí ô nhiễm nghiêm trọngẤn Độ: New Delhi nỗ lực giảm ô nhiễm không khíẤn Độ ra mắt bộ lọc mũi giúp hạn chế sự xâm nhập của khói bụi ô nhiễmẤn Độ ra mắt thiết bị làm sạch không khí

Chất lượng không khí tại New Delhi đã đạt đến mức “nguy hiểm” với những làn khói dày đặc bao phủ. Ảnh: CNN

Một quan chức cấp cao của sân bay trả lời CNN rằng thành phố New Delhi bị bao phủ bởi những làn khói dày đặc, tầm nhìn kém khiến 37 chuyến bay, trong đó có ít nhất một chặng quốc tế, đã được chuyển hướng từ sân bay quốc tế Indira Gandhi của New Delhi. 

Ngày 3/11, các hãng hàng không lớn bao gồm Air India và SpiceJet đã thông báo hủy hoặc chuyển hướng các chuyến bay đến và đi từ sân bay quốc tế New Delhi do ô nhiễm không khí trầm trọng.

Các chỉ số ô nhiễm cho thấy chất lượng không khí ở New Delhi đang ở mức “nguy hiểm”. Thủ hiến Delhi, ông Arvind Kejriwal chia sẻ trên Twitter rằng ô nhiễm trên khắp Bắc Ấn Độ “đã đến mức không thể chịu nổi”. 

New Delhi được xếp hạng là thành phố ô nhiễm nhất trên thế giới. Theo báo cáo của Greenpeace và AirVisual, 7 trong số 10 thành phố ô nhiễm nhất trên thế giới đều ở Ấn Độ.  

Quan chức cấp cao của sân bay cho biết mặc dù máy bay có thể hạ cánh với tầm nhìn kém nhưng không phải tất cả các phi công đều làm được điều này. Sau đó trong ngày, chỉ số ô nhiễm không khí đã giảm một phần, cho phép một số chuyến bay có thể thực hiện.  

Theo số liệu của chính phủ Ấn Độ năm 2016, Thủ đô New Delhi hiện có hơn 18 triệu người sinh sống với 8,8 triệu xe cơ giới đã đăng ký, con số này nhiều hơn bất kỳ thành phố nào khác tại Ấn Độ. 

Ô nhiễm tại New Delhi trở nên tồi tệ hơn khi người dân đốt rơm rạ ở những bang lân cận. Ngoài ra, khói từ pháo nổ ăn mừng lễ hội ánh sáng Diwali của người theo đạo Hindu cũng làm tăng thêm mức độ khói bụi. 

Làn khói mù mịt bao phủ phần lớn thủ đô của Ấn Độ trong những ngày gần đây, làm giảm tầm nhìn nghiêm trọng, hạn chế giao thông và các hoạt động ngoài trời. 

Các nhà chức trách đã phát 5 triệu khẩu trang cho học sinh trong thủ đô để đối phó với tình trạng ô nhiễm không khí tồi tệ. Theo AFP, nhiều trường học tại thủ đô đã được lệnh đóng cửa cho đến ngày 5/11.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo
Return to top