ClockThứ Năm, 14/02/2019 15:51
Tư vấn xuất khẩu lao động đầu xuân ở Phong Điền

Nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

TTH.VN - Sáng 14/2, Hội nghị tư vấn xuất khẩu lao động đầu xuân Kỷ Hợi đã diễn ra trong không khí nhộn nhịp tại UBND xã Phong Bình, huyện Phong Điền.

Hàng ngàn lao động được giới thiệu việc làmHương Thủy: Giải quyết việc làm mới cho gần 1.850 lao độngTháo gỡ vướng mắc trong vay vốn xuất khẩu lao độngNhiều cơ hội việc tốt, lương cao cho lao động xuất khẩuXuất khẩu lao động: Không chỉ là việc làm, thu nhập

Tư vấn việc làm cho người dân

Theo ghi nhận, trong buổi sáng, người lao động đến nghe các chuyên gia tư vấn khá sớm nhằm tìm hiểu một số chính sách hỗ trợ xuất khẩu lao động như việc vay vốn tại các ngân hàng, thủ tục hồ sơ tham gia tuyển dụng, hỏi về mức lương…

"Hôm nay em đến để nghe các chuyên gia tư vấn từ khá sớm với mong muốn sẽ tìm được nhiều lựa chọn cho con đường tương lai, XKLĐ có thể tiết kiệm được một khoản tiền kha khá để thực hiện các dự định khác của mình”, em Nguyễn Văn Việt (xã Phong Hòa, huyện Phong Điền) nói.

Tại hội nghị, đại diện Công ty TNHH phát triển nhân lực Vạn Xuân, Công ty TNHH đầu tư và phát triển quốc tế Daystar và Chi nhánh Công ty cổ phần cung ứng nhân lực Hoàng Long tại Đà Nẵng đã giới thiệu về thị trường lao động, tư vấn, tuyên truyền một số chính sách hỗ trợ cho người lao động trên địa bàn đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng; giới thiệu thông tin về điều kiện tuyển dụng, ngành nghề và quyền lợi của người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, đặc biệt tại thị trường có thu nhập cao như Nhật Bản.

Em Nguyễn Thị Oanh (xã Phong Bình, huyện Phong Điền) cho biết, sau khi tốt nghiệp trung cấp Hành chính Văn thư tại Trường CĐSP Huế, không xin được việc làm nên phải vào miền Nam làm công nhân, khi về quê ăn tết cùng gia đình và nghe được thông tin này em đã tham gia từ rất sớm. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Văn Tuấn - Giám đốc Sở LĐTB&XH, Phó Trưởng ban Điều hành XKLĐ tỉnh khẳng định: “XKLĐ là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, là kênh giải quyết việc làm hữu hiệu nhằm xóa đói, giảm nghèo, tăng thu nhập cho bộ phận thanh niên và người lao động. Để hoàn thành mục tiêu đến cuối năm, huyện Phong Điền cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lên kế hoạch chuẩn bị mọi điều kiện để các thanh niên có nhu cầu tham gia XKLĐ có cơ hội tham gia. Đồng thời, tăng cường công tác thông tin, tư vấn kịp thời cho người lao động, cải cách thủ tục hành chính về XKLĐ để người lao động tham gia thuận tiện, dễ dàng hơn”.

Theo Phòng LĐTB&XH huyện Phong Điền, Phong Điền sẽ tiếp tục đổi mới, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về công tác xuất khẩu lao động; phối hợp chặt chẽ trong việc lựa chọn, giới thiệu các doanh nghiệp đến huyện tham gia tuyển lao động đi làm việc có thời hạn tại các thị trường nước ngoài; tạo điều kiện vay vốn, bố trí đáp ứng đủ nhu cầu vay vốn để chi trả các khoản phí phải đóng trước khi xuất cảnh...

Được biết, UBND huyện Phong Điền sẽ tiếp tục triển khai 3 hội nghị tư vấn ở các xã Phong An, Phong Xuân, Điền Lộc và có 9 đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tham gia tư vấn.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top