Thế giới

Nhiều công ty Hàn Quốc bắt đầu cho nhân viên làm việc tại nhà

ClockThứ Năm, 27/02/2020 14:06
Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát nhanh ở Hàn Quốc, nhiều công ty tại nước này đã áp dụng hệ thống làm việc từ xa để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

COVID-19 đang ảnh hưởng đến 48 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giớiCOVID-19: Hàn Quốc nâng cảnh báo lên mức cao nhất

Tính đến sáng 27/2 (giờ địa phương), Hàn Quốc đã có 1.595 ca nhiễm SARS-CoV-2 và 12 ca tử vong, trở thành ổ dịch lớn thứ 2 trên thế giới sau Trung Quốc lục địa. 

Với số lượng ca nhiễm mới tăng nhanh trong vòng một tuần, chính phủ Hàn Quốc ngày 24/2 đã sửa đổi bản hướng dẫn y tế công cộng và yêu cầu những người bị sốt hoặc có bệnh hô hấp không đi ra ngoài, không đến trường học hoặc công ty.

Số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Hàn Quốc đang tăng nhanh. Ảnh: AP

Để tuân thủ hướng dẫn y tế công cộng của chính phủ và đảm bảo sức khỏe cho nhân viên, nhiều công ty tại Hàn Quốc đã áp dụng biện pháp làm việc tại nhà trong tuần này.

Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc Hyundai Motor cho biết, các nhân viên của họ ở Seoul và tỉnh Gyeonggi sẽ được phép làm việc tại nhà trên cơ sở tự nguyện từ ngày 27/2-6/3. Các tập đoàn lớn khác như SK Group đã áp dụng biện pháp này từ đầu tuần.

Các ngân hàng lớn ở Hàn Quốc như Ngân hàng Shinhan và Ngân hàng KB Kookmin cũng cho phép nhân viên làm việc tại nhà, tuy nhiên, các nhân viên thiết yếu vẫn sẽ làm việc trực tiếp tại công ty.

Một số công ty thậm chí còn cho nhân viên nghỉ phép trong tuần này để ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan.

NCsoft Corp, một công ty phát triển trò chơi trực tuyến lớn tại Hàn Quốc, đã cho nhân viên nghỉ 3 ngày từ ngày 27/2-2/3. Nhân viên đang mang thai sẽ được nghỉ thêm 20 ngày ngoài khoảng thời gian nghỉ trên.

Để tránh nhân viên tiếp xúc với nhiều người vào giờ cao điểm, nhiều công ty tại Hàn Quốc đã khuyến khích nhân viên đi làm giờ cách nhau.

Tập đoàn Doosan cho biết, nhân viên của họ có thể chọn thời gian đi làm và công ty sẽ hỗ trợ phí đỗ xe cho những người lái xe ô tô. Những người đang mang thai hoặc mắc các bệnh lý tiềm ẩn sẽ được phép làm việc tại nhà./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top