ClockChủ Nhật, 11/06/2017 09:26

Nhiều cựu quan chức Hàn Quốc hậu thuẫn ngoại trưởng được chỉ định

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin ngày 10/6, 10 cựu ngoại trưởng của Hàn Quốc đã lên tiếng ủng hộ bà Kang Kyung-hwa, nhà ngoại giao được Tổng thống Moon Jae-in chỉ định làm Ngoại trưởng nhưng đang bị phe đối lập phản đối mạnh mẽ.
Bà Kang Kyung-hwa. Nguồn: Koreapost


Những vị cựu ngoại trưởng này đã từng phục vụ trong các chính phủ theo đường lối bảo thủ và tự do trước đây. Họ đã ra một tuyên bố chung nhấn mạnh rằng bà Kang là người thích hợp để giải quyết một cách tích cực các thách thức ngoại giao cũng như các vấn đề gai góc còn tồn tại của Hàn Quốc. 

Ngoài ra, các cựu ngoại trưởng này cũng nêu rõ bà Kang có đủ kinh nghiệm để đối phó với các vấn đề hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên thông qua hợp tác với cộng đồng quốc tế.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh các đảng đối lập phản đối mạnh mẽ bà Kang với cáo buộc về một loạt sai phạm trước đây của bà, trong đó có việc đăng ký sai địa chỉ cho người con gái và khả năng bà đã từng trốn thuế.

Việc chỉ định bà Kang không cần phải được Quốc hội thông qua, nhưng nếu bà không được cơ quan lập pháp ủng hộ thì việc này có thể tạo gánh nặng chính trị cho ông Moon và có nhiều khả năng khiến ông mất cơ hội giành được sự ủng hộ rất cần thiết từ phía phe đối lập đối với những người khác được ông lựa chọn hay với các chính sách của ông./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top