ClockThứ Bảy, 21/05/2022 16:44

Nhiều dấu ấn trong hoạt động Đoàn của Trường ĐH Kinh tế, Ngoại ngữ

TTH.VN - Chiều 21/5, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế (Đoàn trường) tổ chức phiên chính thức Đại hội đại biểu Đoàn trường lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2024.

Tuổi trẻ Trường đại học Nông Lâm chú trọng học tập và làm theo lời BácHơn 90% đoàn viên Trường ĐH Sư phạm xếp loại rèn luyện xuất sắc và tốtĐoàn Trường ĐH Y - Dược tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua, tình nguyện

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Kinh tế thảo luận nhiều giải pháp phát triển các phong trào, hoạt động 

Nhiệm kỳ 2019-2022, các hoạt động tình nguyện là một trong những dấu ấn nổi bật của tuổi trẻ Trường ĐH Kinh tế. Đoàn trường đã chủ động tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo “Sẻ giọt máu đào trao niềm hy vọng” 2 lần/năm học và tham dự “Lễ hội Xuân hồng”, ''Chủ nhật đỏ'', “Người phụ nữ tôi yêu”, “Cháo yêu thương” và hoạt động hiến máu trực tiếp cứu người tại bệnh viện. Giai đoạn 2019-2022, Đoàn trường tổ chức 27 hoạt động hiến máu, thu hút 2024 lượt tham gia và thu được hơn 3.000 đơn vị máu để phục vụ hoạt động cứu chữa bệnh nhân.

Trong nhiệm kỳ qua, có 64 hoạt động thiện nguyện đã được tổ chức, chủ yếu khắc phục bão lũ và chống dịch COVID-19. Với tổng giá trị huy động được hơn 450 triệu đồng, các chương trình đã hỗ trợ cho 7.750 đối tượng khó khăn.

Nhiệm kỳ 2022-2024, Đoàn trường phấn đấu giới thiệu 400 đoàn viên tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và có 40 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam; Mỗi năm có từ 40-45 hoạt động, chương trình trọng tâm về rèn luyện kỹ năng, phát triển thể chất, nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, sinh viên bằng hình thức đa dạng…

*Chiều cùng ngày, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Huế tổ chức phiên chính thức Đại hội đại biểu Đoàn trường lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2024.

Lãnh đạo nhà trường tặng hoa chúc mừng Đại hội

Giai đoạn 2019-2022, Đoàn Trường ĐH Ngoại ngữ đạt được nhiều kết quả trong các hoạt động, phong trào. Đặc biệt, Đoàn trường đã vận dụng thế mạnh lĩnh vực chuyên môn vào trong các hoạt động. Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 thích ứng với bối cảnh tình hình mới, Đoàn trường đã cử sinh viên tình nguyện Khoa tiếng Anh hỗ trợ khai báo y tế cho người nước ngoài tại Bệnh viện giao thông vận tải Huế.

Các hoạt động xung kích hội nhập quốc tế cũng được Đoàn trường chú trọng với nhiều hoạt động có ý nghĩa, như: cử đoàn viên, sinh viên tham gia hỗ trợ và giúp đỡ sinh viên Trung Quốc, Đài Loan về tham gia học tập tại trường. Bên cạnh đó, hằng năm Đoàn trường cũng đã chỉ đạo liên chi đoàn các khoa: Ngôn ngữ và văn hoá Hàn Quốc, Ngôn ngữ và văn hoá Nhật Bản, Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Pháp tham gia và phối hợp tổ chức giao lưu với đoàn sinh viên các trường ĐH ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, Pháp, Thái Lan. 

Nhiệm kỳ 2022-2024, Đoàn Trường ĐH Ngoại ngữ phấn đấu có 100% liên chi đoàn tổ chức hội nghị học tốt, trao đổi kinh nghiệm học tập, nghiên cứu khoa học; phấn đấu có từ 35-40 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp của sinh viên và cán bộ, giảng viên là đoàn viên…

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang bị kỹ năng công tác đoàn và phong trào thanh niên

Sáng 8/9, tại thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc), Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 cho cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên của 38 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc.

Trang bị kỹ năng công tác đoàn và phong trào thanh niên
Đa dạng chương trình đào tạo, đáp ứng chuẩn đầu ra

Với nhiều giải pháp nâng cao chất lượng và chuẩn đầu ra, đặc biệt là đa dạng các chương trình đào tạo, Trường đại học (ĐH) Kinh tế, ĐH Huế đã và đang kịp thời cung ứng nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Đa dạng chương trình đào tạo, đáp ứng chuẩn đầu ra

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top