ClockChủ Nhật, 20/09/2020 15:23

Nhiều địa phương, đơn vị hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh khắc phục hậu quả thiệt hại do bão

TTH.VN - Sáng 20/9, Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh thực hiện “Ngày chủ nhật xanh" kết hợp tổng dọn vệ sinh, khắc phục hậu quả thiệt hại do bão số 5 gây ra.

Người dân hỗ trợ dọn dẹp cây xanh gãy đổA Lưới: Sẽ sớm khắc phục các công trình thủy lợi và giao thôngNgười dân tiếp sức cho các lực lượng khắc phục hậu quả bão số 5

Đoàn viên thanh niên BĐBP tỉnh dọn dẹp cây xanh bị ngã đổ

Theo đó, Đoàn thanh niên Cơ quan Bộ chỉ huy, Đoàn thanh niên Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động phối hợp với Công ty Công viên cây xanh dọn dẹp vệ sinh, thu gọn cây gãy đổ từ Bảo tàng Hồ Chí Minh đến chân cầu Phú Xuân, tập kết rác thải về một điểm để Công ty CP Môi trường & Công trình Đô thị vận chuyển về khu bãi rác.

Hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội; tham gia các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng và tuyên truyền xây dựng nếp sống văn minh đô thị, đồng thời tăng cường ý thức, thói quen cho cán bộ, đoàn viên thanh niên về xây dựng bảo vệ môi trường cảnh quan đô thị, góp phần giúp thành phố Huế thêm xanh, sạch, sáng và không rác thải.

* Cùng ngày, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, hội viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Phong Điền đã ra quân khắc phục hậu quả sau bão số 5.

Lực lượng công an giúp dân lợp lại mái nhà bị tốc sau cơn bão số 5

Sau khi bão số 5 đổ bộ vào đất liền, địa bàn huyện Phong Điền gánh chịu thiệt hại nặng nề khi có 1 người chết, 15 người bị thương, 15 trụ sở cơ quan, trường học và 2.725 nhà dân bị tốc mái. Mưa bão cũng đã làm 700ha cao su, 300ha rừng trồng và 30ha cây ăn quả, nhiều diện tích nông nghiệp bị hư hại, hàng ngàn cây xanh bị gãy đổ.

Chủ tịch UBND huyện Phong Điền - Nguyễn Văn Bình đã chỉ đạo các địa phương huy động tối đa lực lượng trực tiếp về cơ sở phối hợp với Nhân dân khắc phục hậu quả của mưa bão, giảm tối thiểu thiệt hại của người dân. Trước tiên, ưu tiên chặt tỉa cây xanh gãy đổ, giải phóng các tuyến đường để thuận tiện cho việc lưu thông và khẩn trương tổng dọn vệ sinh trường, lớp học, các cơ sở y tế, khắc phục các thiệt hại để trở lại công tác khám, chữa bệnh, dạy học bình thường.

Để giúp người dân khắc phục hậu quả sau bão số 5, huyện Phong Điền cũng đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ giúp người dân sửa chữa lại nhà cửa, thu dọn những “bãi chiến trường” cây cối đổ gãy... UBND huyện Phong Điền cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ những người dân gặp khó khăn về lương thực, thực phẩm, thuốc men, đảm bảo không có người dân nào bị đói ăn, bệnh tật.

* Nhằm tiếp tục khắc phục những thiệt hại sau cơn bão số 5 và thực hiện “Ngày Chủ nhật xanh”, ngày 20/9, Công an TP. Huế huy động gần 500 cán bộ, chiến sĩ tham gia tổng vệ sinh trên toàn địa bàn thành phố.

Công an TP. Huế huy động cán bộ, chiến sĩ dọn dẹp cây cối ngã đổ do bão

Trong đó, có 360 cán bộ, chiến sĩ của công an 27 phường và 60 cán bộ, chiến sĩ các đội nghiệp vụ trực thuộc Công an TP. Huế tiến hành tổng dọn vệ sinh, dọn dẹp cây cối ở các tuyến đường: Yết Kiêu, Lê Huân, Nguyễn Trãi...

Thời gian tới, Công an TP. Huế tiếp tục huy động lực lượng tăng cường công tác tổng dọn vệ sinh, dọn dẹp cây trên nhiều tuyến đường khác.

* Tỉnh đoàn phối hợp với các đơn vị đoàn cơ sở gồm Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công ty cây xanh và Thành đoàn Huế đồng loạt ra quân thực hiện Ngày Chủ nhật Xanh lồng ghép khắc phục hậu quả do bão số 5 gây ra.

ĐVTN tích cực tham gia khắc phục hậu quả bão số 5

Theo đó, hàng trăm đoàn viên thanh niên đã có mặt các tuyến đường và các trường học bị ảnh hưởng nhiều do bão số 5 trên địa bàn thành phố, tích cực dọn dẹp, thu gom nhiều cây xanh đổ ra đường, trường học, nhà dân, công trình công cộng; góp phần bảo đảm an toàn đi lại, sinh hoạt cho người dân, cũng như trả lại mỹ quan đô thị và giúp các trường học ổn định trường lớp để đón học sinh trở lại trường sau bão.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn đã yêu cầu toàn bộ các cơ sở đoàn trên địa bàn toàn tỉnh chủ động ra quân thu gom, dọn dẹp cây xanh đổ ngã tại địa phương, đơn vị mình, giúp các hộ dân có nhà bị tốc mái dựng, lợp lại nhà cửa với sự tham gia của hơn 1.000 ĐVTN. Hoạt động ý nghĩa này sẽ được các đơn vị đoàn tiếp tục nhằm giúp dân sớm ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Ngọc Bình - Hải Huế - Anh Phong - Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Return to top