ClockChủ Nhật, 17/10/2021 11:01

Nhiều điểm ngập cục bộ, nước sông Ô Lâu đang lên

TTH.VN - Do mưa lớn, đến 10h sáng ngày 17/10, một số điểm tại các xã miền núi ở Phong Điền bị ngập cục bộ. Trong khi đó, nước trên sông Ô Lâu đang lên gây ngập một số đoạn của Quốc lộ 49B qua xã Phong Hòa.

Người dân lại vào khu vực mỏ đá Phong Xuân ngăn chặn sản xuất19 giờ tối nay, thủy điện Hương Điền xả lũBắt đối tượng cướp giật tài sản sau 24 giờ truy xétRút công nhân ra khỏi Thủy điện Rào Trăng 3Tiếp nhận công dân đến/trở về bằng đường hàng không theo công điện của Thủ tướngTạo điều kiện cho các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học tại Phong Điền

Một số đoạn đường liên thôn tại xã Phong Xuân bị ngập sâu 0,5m

Tại xã Phong Xuân, nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã, như: Xuân Lộc - Cổ Xuân Quảng Lộc, Xuân Lộc - Hiền An Bến Củi, Hiền An Bến Củi - Vĩnh Hương, xã Phong An bị ngập sâu 0,5m, không thể đi lại, làm chia cắt nhiều thôn, xóm.

Tại xã Phong Mỹ, mưa lớn đã gây ngập cục bộ tại hai điểm, km4+800m Tỉnh lộ 17, vị trí cầu Huỳnh Lồ đang thi công và tại km6 Tỉnh lộ 17, vị trí cầu Ông Kiến. Tại cả hai điểm, nước ngập hơn 1m.

Trong khi đó, trong sáng 17/10, nước sông Ô Lâu đang lên, đã bắt đầu tràn qua Quốc lộ 49B, gây ngập ở một số đoạn ở Phong Hòa. Tại khu vực làng cổ Phước Tích nước ngập từ 0,3 - 0,4m; đặc biệt tại đoạn cầu Di, nối với tỉnh Quảng Trị ngập 0,5m, các phương tiện không thể di chuyển qua lại. 

Hiện, lực lượng chức năng các địa phương đã đặt biển cảnh báo người dân và các phương tiện qua lại tại các điểm bị ngập. Đồng thời thông báo trên các trang thông tin, loa phát thanh đề nghị người dân không di chuyển qua các địa điểm bị ngập nêu trên.

Các lực lượng chức năng đặt biển cảnh báo ngập sâu

Ông Nguyễn Bá Lành, Chủ tịch UBND xã Phong Xuân cho biết, xã đề nghị người dân tuyệt đối không đi qua các điểm đã được đặt biển. Không ra khỏi nhà để bắt ếch nhái khi thời tiết đang mưa và diễn biến xấu. Theo dõi thường xuyên diễn biến thời tiết và cập nhật các điểm ngập, tuyên truyền để người thân, bạn bè nắm được các thông tin về ngập lũ.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Phong Điền, tổng lượng mưa tại huyện trong đêm 16 đến sáng 17/10 phổ biến 150-300mm, có nơi trên 350mm; mực nước tại sông Ô Lâu đo tại trạm Phong Bình trong sáng 17/10 là 2,38m. Trước diễn biến của mưa lũ, Ban Chỉ huy yêu cầu các địa phương tổ chức trực nghiêm túc 24/24 giờ, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu. Huyện cũng đã dự trữ gần 80 tấn gạo, 3.000 thùng mì ăn liền, 7.550 bịch nước uống, 2.500 lít xăng dầu, cấp cho các địa phương khi mưa lũ kéo dài.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối

Ngày 27/2, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng khu vực huyện Phong Điền cho biết: hai DA đầu tư chỉnh trang vỉa hè dọc tuyến Quốc lộ 1 (QL1A) qua trung tâm An Lỗ và thị trấn Phong Điền với tổng mức đầu tư 87tỷ đồng bằng ngân sách Nhà nước đã đạt hơn 85% kế hoạch, góp phần tạo điểm nhấn và kết nối các đô thị ở địa phương này.

Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối
Return to top