ClockThứ Hai, 09/04/2018 20:33

Nhiều diện tích lạc có nguy cơ chết do ngập úng

TTH - Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh trên địa bàn Thừa Thiên Huế đã có mưa to, nhiều diện tích trồng lạc của bà con nông dân bị ngập úng có nguy cơ chết.

Tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền mưa lớn đã làm mực nước sông, ao hồ dâng cao, nhiều hecta trồng lạc ven sông Bồ và các kênh đào bị ngập úng, nặng nhất là ở các xứ đồng thôn Xuân Tùy, Bao La, Bác Vọng Đông, Bác Vọng Tây... Đây là những diện tích lạc mới được gieo trồng cách đây hơn 1 tháng, thân cây cao tầm 10 cm. Nhiều nông dân đang tiến hành tiêu úng cho các khu vực bị ngập nước, tuy nhiên theo kinh nghiệm của bà con việc này cũng chỉ để “vớt vát” vì đặc tính của cây lạc không ưa ngập nước, nhất là lâu ngày nên khi thời tiết tạnh ráo và có nắng thì cây sẽ chết. Khi tiêu nước cần phải cẩn thận, không để ảnh hưởng đến bộ rễ của lạc.

Theo dự báo, trong những ngày tiếp theo thời tiết sẽ có chuyển biến tích cực, bà con nông dân cần tăng cường chống ngập, tiêu úng cho các diện tích lạc và cây hoa màu khác bị ngập úng.

Hoài Ân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngập úng kéo dài đến bao giờ - Kỳ 2: Chống ngập để phát triển bền vững

Câu chuyện chống ngập tại khu đô thị, khu công nghiệp (KCN) không phải là việc sớm chiều. Song, trước khi bàn đến những giải pháp dài hơi cần tính toán, giám sát việc triển khai, thi công các công trình. Việc này phải đặt trong mối tương quan, hài hòa giữa phát triển kinh tế và đảm bảo đời sống dân sinh.

Ngập úng kéo dài đến bao giờ - Kỳ 2 Chống ngập để phát triển bền vững
Thời tiết ngày 6/12: Không khí lạnh gây mưa to từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 6/12, do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh nên tại Bắc Bộ, trời tiếp tục rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An phổ biến từ 15-18 độ C, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 13-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C.

Thời tiết ngày 6 12 Không khí lạnh gây mưa to từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế

TIN MỚI

Return to top