ClockThứ Năm, 13/10/2016 09:48

Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc muốn đầu tư vào Việt Nam

TTH.VN - Chiều 12/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Thị trưởng Thành phố Daegu (Hàn Quốc), ông Kwon Young Jin.

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thị trưởng TP. Daegu (Hàn Quốc)

Chào mừng Thị trưởng và đoàn đại biểu thành phố Daegu tới thăm Việt Nam, Thủ tướng cho rằng chuyến thăm sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa thành phố Daegu với Việt Nam trên các lĩnh vực có nhiều tiềm năng như kinh tế, thương mại, đầu tư và giao lưu nhân dân.

Thủ tướng vui mừng nhận thấy quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc trong thời gian qua tiếp tục phát triển tốt đẹp, ngày càng đi vào chiều sâu, sự tin cậy chính trị ngày càng được củng cố, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân mỗi nước và đóng góp vào sự thịnh vượng chung của hai dân tộc Việt Nam - Hàn Quốc. Hàn Quốc tiếp tục duy trì vị trí đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam.

Bày tỏ hài lòng về sự hợp tác giữa thành phố Daegu với các địa phương của Việt Nam, nhất là Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đã từng bước được đẩy mạnh và đi vào thực chất, Thủ tướng đề nghị Thị trưởng Daegu quan tâm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước, nhất là gia tăng kim ngạch thương mại song phương cũng như khuyến khích các doanh nghiệp lớn có năng lực của Daegu đầu tư vào Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn hoan nghênh và sẽ tiếp tục nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đâu tư đến từ Hàn Quốc nói chung và thành phố Daegu nói riêng yên tâm đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Cảm ơn Thủ tướng dành thời gian tiếp, Thị trưởng Kwon Young Jin cho rằng quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc ngày càng gần gũi, nhất là sau khi Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – Hàn Quốc (FTA) được ký kết. Qua thăm dò ý kiến các doanh nghiệp Hàn Quốc về địa điểm đầu tư, đa số cho biết muốn đến Việt Nam.

Thông báo một số nét về kết quả hợp tác giữa Daegu với một số địa phương của Việt Nam như Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thị trưởng Kwon Young Jin bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam, tạo điều kiện cho ngân hàng Daegu mở văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cam kết sẽ nỗ lực hết mình góp phần phát triển quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc, nhất là thúc đẩy các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam, ông Kwon Young Jin cho biết Thành phố sẽ tiếp tục có các chương trình hỗ trợ cho người Việt đang sinh sống tại Daegu như dạy tiếng Hàn.

Đánh giá cao và cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, sự hỗ trợ thiết thực, quý báu của Thị trưởng và chính quyền thành phố Daegu đối với cộng đồng người Việt Nam tại địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận ý kiến của ông Kwon Young Jin về mong muốn thành lập Văn phòng đại diện của Ngân hàng Daegu và cho biết sẽ giao cơ quan chức năng xem xét, xử lý trên cơ sở luật pháp Việt Nam.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Return to top