ClockThứ Năm, 29/08/2019 19:30

Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Ngày 29/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung có buổi tiếp đoàn doanh nghiệp thành phố Asahikawa, Nhật Bản đến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch thông qua hợp tác công - tưNhiều tập đoàn Nhật Bản mong muốn hợp tác phát triển thị trường lao động với Thừa Thiên HuếHội nghị xúc tiến thương mại văn phòng phẩm số 1 Nhật BảnDoanh nghiệp Nhật Bản khảo sát tuyến điểm du lịch ở Huế

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn

Tại buổi tiếp, ông Kazuhiko Sato, Giám đốc Công ty Green Tex Co.,Ltd thay mặt đoàn cho biết, đoàn doanh nghiệp thành phố Asahikawa đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thừa Thiên Huế là những doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản, tài chính, ngân hàng, chế biến nông sản, khách sạn và chăm sóc y tế cùng các nhà nghiên cứu khoa học thuộc Trường đại học tại Asahikawa, Nhật Bản.

Theo ông Kazuhiko Sato, chuyến thăm đến Huế của đoàn là tìm hiểu cơ hội cũng như những chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Thừa Thiên Huế vào các lĩnh vực thương mại, du lịch, đầu tư phát triển hạ tầng... Đoàn cũng mong muốn được tham gia vào các hoạt động giao lưu văn hóa và giao lưu nhân dân giữa Asahikawa với Huế nhằm góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa các địa phương, thành phố của Nhật Bản với tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và hai nước Nhật Bản và Việt Nam nói chung.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung bày tỏ vui mừng được đoàn tiếp đoàn doanh nghiệp thành phố Asahikawa đến tìm hiểu cơ hội đầu tư phát triển tại tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng thời khẳng định, những lĩnh vực đang hoạt động của các doanh nghiệp Nhật Bản đang được tỉnh khuyến khích đầu tư phát triển, nhất là về phát triển dịch vụ thương mại phục vụ phát triển du lịch và đầu tư phát triển hạ tầng, xây dựng đô thị thông minh cũng như triển khai các dịch vụ an sinh xã hội...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, hiện nay, Thừa Thiên Huế đang có nhiều mối quan hệ hợp tác với nhiều tỉnh và thành phố của Nhật Bản, vì vậy chuyến thăm của đoàn doanh nghiệp thành phố Asahikawa là cơ hội tốt cho việc mở rộng hơn nữa mối quan hệ hợp tác toàn diện trên tất cả các lĩnh vực giữa các địa phương và doanh nghiệp Nhật Bản với tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top