Thế giới

Nhiều giải pháp nhập cảnh sau dịch COVID-19 của các nước

ClockThứ Bảy, 16/10/2021 17:57
TTH.VN - Mới đây, Nhà Trắng thông tin, từ ngày 8/11, Mỹ sẽ cho phép những du khách quốc tế đã tiêm chủng đầy đủ vaccine COVID-19 có thể nhập cảnh vào nước này, tức dỡ bỏ lệnh cấm áp đặt với Liên minh châu Âu (EU), Anh cùng nhiều nước khác.

Mùa hè này, EU cho phép nhập cảnh người Mỹ đã tiêm chủng vaccine COVID-19Tòa án Mỹ từ chối cấp quy chế thường trú cho người nhập cảnh trái phépNgười nhập cư đầu tiên nắm giữ vị trí Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa MỹChính phủ của ông Biden sẽ không dỡ bỏ lệnh cấm du khách đến MỹCác đồng minh châu Âu sốc trước biểu tình bạo lực tại Mỹ

Các nước đang nỗ lực dần mở cửa trở lại sau nhiều đợt hạn chế nghiêm ngặt để chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa: AFP/Lao động

Tháng trước, Nhà Trắng đã có kế hoạch vào đầu tháng 11 tới sẽ dỡ bỏ các hạn chế đi lại, vốn cấm hầu hết các công dân không có quốc tịch Mỹ gần đây đã đến Liên minh châu Âu (EU), Brazil, Nam Phi và các nước khác. Trong đó, những quy tắc hạn chế đợt đầu tiên đã được chính quyền Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump áp dụng triển khai vào những ngày đầu của đại dịch, đến sau này tiếp tục mở rộng vào mùa đông dưới sự lãnh đạo của Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Với chính sách mới này, những ai tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19 mới được phép vào Mỹ.

Khách du lịch hồi hương, bao gồm cả công dân Mỹ vẫn cần cung cấp giấy chứng nhận âm tính với COVID-19 để đến Mỹ từ nước ngoài.

Biện pháp này được nhận định là một sự cứu trợ cho các hãng hàng không lớn như Delta Airlines, United Airlines và American Airlines, những công ty đã phải vật lộn để tìm kiếm lợi nhuận trở lại, khi các hoạt động du lịch quốc tế bị hạn chế trong hơn một năm rưỡi vừa qua.

“Chúng tôi hoan nghênh cách tiếp cận dựa trên khoa học của chính quyền Tổng thống Joe Biden để bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh vào Mỹ đã được áp dụng kể từ khi đại dịch bùng phát”, Giám đốc điều hành American Airlines Doug Parker cho biết trong một tuyên bố.

Tương tự như Mỹ, Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob tuyên bố những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ khi nhập cảnh vào nước này sẽ được rút ngắn thời gian cách ly xuống còn 7 ngày. Quy định mới này sẽ có hiệu lực từ ngày 18/10.

Sau cuộc họp của Ủy ban Đặc biệt về Quản lý Đại dịch COVID-19, du khách có thể cách ly tại nhà nếu phù hợp, hoặc cách ly tại trung tâm cách ly.

Thủ tướng Ismail Sabri Yaakob cũng thông tin rằng những du khách chưa tiêm phòng, hoặc chưa tiêm phòng vaccine COVID-19 đầy đủ vẫn sẽ phải cách ly 10 ngày tại trung tâm cách ly.

Thời gian cách ly đối với những người tiếp xúc gần cũng sẽ giảm xuống còn 7 ngày tại nhà, áp dụng với những người đã được tiêm chủng đầy đủ. Con số này sẽ tăng lên thành 10 ngày đối với những ai chưa được chủng ngừa, hoặc người chưa tiêm đủ 2 mũi cần thiết.

Trước đây, tất cả du khách khi đến Malaysia đều phải trải qua đợt cách ly kéo dài 14 ngày.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Return to top